จังหวัดเลย เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน

 

นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานเลย เปิดเผยว่าภายหลังจากที่รัฐบาลจีน ประกาศเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวชาวจีนสามารถเดินทางออกมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยได้แล้ว ประเทศไทยเอง ก็มีความพร้อมในการที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวในทุกภาคส่วน สำหรับที่จังหวัดเลยเอง เราก็มีความพร้อมในการที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนไม่ว่าจะเป็นที่พัก ร้านอาหาร หรือสถานบันเทิงต่างๆ เรามีห้องพักมากกว่า 8,000 ห้อง เรามีห้องประชุมสัมมนา ตั้งแต่ 50-200 คน อยู่มากกว่า 10 แห่งด้วยกัน

การเดินทางก็แสนสะดวก เรามี 2 สายการบิน
ไม่ว่าจะเป็นแอร์เอเชียหรือนกแอร์ สามารถเดินทางเชื่อมโยงจากดอนเมืองมาถึงจังหวัดเลยได้ทุกวัน ส่วนสําหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน ก็สามารถเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูงจากนคร Kunming เชื่อมโยงมายังนครหลวงเวียงจันทน์ สปป ลาว 
ก็สามารถข้ามด่านที่จังหวัดหนองคาย แล้วสามารถเดินทางเชื่อมโยงต่อโดนใช้เส้นทางโรแมนติครูท จากจังหวัดหนองคาย ผ่านมายังอําเภอสังคม อําเภอปากชม จนมาถึงอําเภอเชียงคานของจังหวัดเลยได้เป็นอย่างดีเลย ส่วนอีกด่านหนึ่งที่น่าสนใจนะครับ นั่นก็คือด่านท่าลี่ หรือด่านบ้านนากระเซ็ง ซึ่งเป็นด่านสากลอีกแห่งหนึ่ง ที่เชื่อมโยงระหว่างเส้นทางจากหลวงพระบาง ผ่านมายังไชยบุรี ข้ามมายังจังหวัดเลย  

นายจริยาทร สูหู่ กล่าวปิดท้ายว่า ถึงแม้นว่าจังหวัดเลย อาจจะไม่ได้เป็นจุดหมายปลายทางหลักของนักท่องเที่ยวชาวจีน แต่เราก็แอบคาดหวังว่าจะได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดเลยในอนาคตอันใกล้นี้ ครับ

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก