ซีนัส เทคโนโลยี เปิดตัวเครื่องออกกำลังกายอัจฉริยะตอบโจทย์คนรักสุขภาพในยุคของ AI

เมื่อเทคโนโลยีการออกกำลังกายก้าวหน้าสู่ระบบ AI Technology ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาอาชีพหรือคนธรรมดาที่รักสุขภาพก็ยกระดับการออกกำลังกายให้มีประสิทธิภาพในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนได้ ด้วยเล็งเห็นถึงช่องว่างที่ยังมีพื้นที่ให้แจ้งเกิด  บริษัท ซีนัส เทคโนโลยี จำกัด ใช้ประสบการณ์และความถนัด ในเรื่องวิชาการมา 28 ปี นำเข้าอุปกรณ์ออกกำลังกาย จากยุโรปและอเมริกา เน้นนวัตกรรมที่ก้าวล้ำ มีงานวิจัยรับรองในระดับสากล     ล่าสุด ได้เปิดตัวเครื่องออกกำลังกาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ผู้ที่รักการออกกำลังกายในยุค AI ในงาน Asia Fitness Conference2022 ที่ไบเทค บางนา โดยมีเจ้าของนวัตกรรม และผู้บริหาร รวมทั้งโค้ชชื่อดังร่วมงานในครั้งนี้ด้วย 

นายอาคม นาถวรธาดา CEO บริษัท บริษัท ซีนัส เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า ด้วยเทรนด์การออกกำลังกายที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงความทันสมัยของอุปกรณ์กีฬา และวิทยาศาสตร์การกีฬาต่างๆ ทำให้จักรกลอัจฉริยะ ถูกนำมาใช้ในเครื่องออกกำลังกาย ขณะเดียวกันผลของการแพร่ระบาดโควิด19 ก็มีส่วนที่ทำให้คนมองหาทางเลือกใหม่ๆ ต้องการความเป็นส่วนตัว มีผู้ฝึกสอนในระบบทางไกลได้ 

“ผมมองว่าเครื่องออกกำลังยุคนี้ต้องเป็น 2 way คือเพิ่มหลักการชีวกลศาสตร์การกีฬาที่สามารถตรวจสอบแรง ความเร็ว มุม ระยะทางต่างๆ เพื่อช่วยปรับการออกกำลังกายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังเป็นเครื่องที่ช่วยฝึก,สอนการฝึก ซึ่งSintesi ได้รวมอุปกรณ์ทั้งหมดในยิมรวมไว้ในเครื่องเดียว มีโปรแกรมตั้งค่าที่ชาญฉลาดและหลากหลาย  เพียงแค่ตั้งค่าที่ต้องการ ระบบ AI จะคอยติดตามช่วยให้ทำท่าทางการออกกำลังกายให้ถูกต้อง  ความหนักเบาที่ร่างกายต้องแบกรับนั้นเหมาะสมหรือเปล่า  หากไม่เหมาะสมระบบจะช่วยวิเคราะห์และปรับให้เหมาะสมที่สุดให้ เพื่อให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพสูงสุด  และยังเก็บข้อมูลนำไปดูวิวัฒนาการการพัฒนาร่างกายของผู้ฝึก หรืองานวิจัยต่อได้  และยังมี  Virtual Coach อยู่ในเครื่องเป็นผู้ช่วย  

จุดเด่นที่คนอื่นไม่มี คือเมื่อมีงานวิจัยเกี่ยวกับการออกกำลังกายชุดใหม่ขึ้นมา ข้อมูลความรู้เหล่านั้นจะถูก Download ลงไปในเครื่องเพื่อให้เครื่องทันสมัยตามหลักวิชาการตลอด  นั่นแปลว่า Sintesi จะเป็นเครื่องออกกำลังกายที่ไม่มีวันเอาท์ 

เครื่องนี้ ไม่ได้ถูกสร้างมาเพียงเพื่อรองรับการใช้งานในหมู่นักกีฬาอาชีพเท่านั้น ทว่าตอบโจทย์การใช้งานด้านสุขภาพสำหรับทุกคน เช่น ผู้สูงอายุ, ผู้ป่วย หรือผู้มีอาการบาดเจ็บ ก็สามารถใช้เครื่องออกกำลังกายนี้เพื่อฟื้นฟูร่างกายและกล้ามเนื้อให้กลับมาแข็งแรงได้” 

โดยผู้ที่คิดค้นเทคโนโลยีสุดล้ำนี้ คือ Mr.Alessandro Englaro CEO & Cofondaotre Akuis Tech   “ผมเคยเป็นวิศวกรการบิน และเคยอยู่ในทีมพัฒนารถยนต์เฟอร์รารี จึงได้ใช้ความรู้ด้านกลศาสตร์และไฟฟ้า มาผสมผสานกับเทคโนโลยีด้านฟิตเนสออกแบบ Sintesi  ก่อนที่จะนำออกจำหน่าย เราได้ทำการทดสอบโดยให้นักกีฬามืออาชีพทดลองใช้ ซึ่งผลตอบรับออกมาดี  และได้รับรางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมระดับนานาชาติ  เช่น Archiproducts Design Awards –Winner 2021 หรือรางวัลจากงานฟิตเนสระดับโลก Innovation Trend Award FIBO ที่ประเทศเยอรมันนี ” เจ้าของนวัตกรรม  Sintesi   กล่าว 

ทั้งนี้  ซีนัส เทคโนโลยีฯ ยังได้แนะนำเครื่องออกกำลังกาย YO ROLLER  สามารถนำไปใช้ได้ทุกที่ องค์การ NASA ,SpaceX, Blue Origin ได้นำสินค้าไปติดตั้งในการท่องอวกาศ,VO2 Master เครื่องประเมินประสิทธิภาพของการหายใจ ใช้ง่ายผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือ โดยเครื่องมือนี้มีใช้ในสมาคมคมฟุตบอลระดับโลก เช่น ทีมลิเวอร์พูล,ทีมเชลซี ,Homing by Tecnobody ยักษ์ใหญ่สินค้า Innovation ในยุโรป นำเครื่องมือขนาดเล็กเล็ก ฝึกและสอนคนได้ทุกระดับผ่านระบบกล้อง 3D และ Software ,Tobiipro แว่นตาวิเคราะห์ทิศทางการเคลื่อนไหว แบบไร้สาย ทำงานร่วมกับซอฟแวร์หลากหลาย วิเคราะห์ร่วมกับคลื่นสมอง ในทางการตลาดสามารถวิเคราะห์การมองเห็นและความสนใจของผู้บริโภค 

รวมทั้งในการทำงานเพื่อลดอุบัติเหตุในโรงงาน จนถึงการฝึกสอนผู้ป่วยออร์ทิสติค  ในงานนี้ยังได้เชิญ โค้ช- มิกกี้ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร  นักวิทยาศาสตร์การกีฬา  มาทดสอบเครื่องออกกำลังกายอัจฉริยะด้วย  

สำหรับผู้ที่สนใจ ต้องการเยี่ยมชมและทดสอบเครื่องออกกำลังกาย สามารถแวะไปได้ที่งาน AFC 2022 ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 2 ต.ค.65หรือ www.zenastechnology.com และ IG : zenastechnology 

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก