วันเกิดทั้งที มีแพลนหรือยัง....?

ใครยังไม่รู้ว่าจะฉลองวันเกิดที่ไหน
 ลองเช็คที่เที่ยวตามเดือนเกิดตัวเองดู—12 เดือน 12 จังหวัด
เตรียมตัวแพ็คกระเป๋าได้แล้ว !



1. มกราคม - ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ไปเที่ยวภูทับเบิกช่วงหน้าหนาวอาจไม่ทะเลหมอก (ถ้าอยากเห็นทะเลหมอก แนะนำให้ไปช่วงปลายฝนต้นหนาว เดือน ต.ค. - พ.ย.) ช่วงต้นปีอากาศจะหนาวมากๆ มีไออากาศเย็นๆ ท้องฟ้าจะปลอดโปร่ง ให้คุณเห็นวิวภูเขาเต็มๆ สวยเหมือนเดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์ทีเดียว นอกจากนั้น ยามเช้าและเย็นก็จะเห็นพระอาทิตย์กลมโต และตอนกลางคืนก็สามารถเห็นดาวได้อย่างชัดเจนอีกด้วย


2. กุมภาพันธ์ - ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่

หลังช่วงปีใหม่ แน่นอนว่านักท่องเที่ยวบนดอยจะน้อยลง ทำให้การไปเที่ยวช่วงนี้รู้สึกเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องหนาวไม่หนาวนะคะ เพราะช่วงนี้บนดอยยังคงหนาวอยู่ บางวันอุณหภูมิถึงกับเป็นเลขตัวเดียวก็มี นอกจากนั้น ก็ยังมีดอกไม้สวยๆ ให้ชื่นชมเยอะแยะมากมายไม่แพ้ช่วงปีใหม่ แถมช่วงนี้มีสตรอว์เบอร์รีด้วย เดินชิมกันฟินๆเลย


3. มีนาคม - เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

ช่วงกลาง ก.พ. ถึง กลาง มี.ค. ถือว่าเป็น peak season ของหลีเป๊ะเพราะเป็นช่วงที่สวยที่สุด ช่วงนี้น้ำจะใส ฟ้าสวย แถมอากาศเป็นใจ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน ถ้าไม่รีบร้อนแนะนำให้จองตั๋วเครื่องบินไปลงหาดใหญ่ก่อน แล้วค่อยนั่งรถตู้ต่อ เพราะจะมีเวลาเที่ยวเพิ่มอีกวัน แถมขากลับรถตู้ก็จะพาเรามาส่งที่ตลาดกิมหยง (ได้แวะซื้อของฝากกันจุใจเลยทีเดียว)


4. เมษายน - พัทยา จ.ชลบุรี

ร้อนๆ แบบนี้ ต้องยกให้เป็นเทศกาลเที่ยวทะเล ยิ่งช่วงสงกรานต์ เมืองพัทยาจะมีคนมาเล่นน้ำดับร้อนกันมากมาย ทำให้เป็นเมืองที่บรรยากาศสงกรานต์คึกคักเสมอ หากใครอยากแวะเที่ยวเก็บภาพ ชลบุรีก็มีที่เที่ยวให้คุณเดินชมเยอะแยะ ตั้งแต่ สวนน้ำ ตลาดน้ำ พิพิธภัณฑ์ รวมไปถึงปราสาทไม้สัจธรรม Unseen in Thailand สุดล้ำที่ห้ามพลาดเด็ดขาด



5. พฤษภาคม - พุเตย จ.สุพรรณบุรี

นอกจากจะเป็นแหล่งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์แล้ว อุทยานแห่งชาติพุเตยก็เป็นสวรรค์สำหรับนักล่าทางช้างเผือก หากไปเยือนคืนเดือนมืดก็จะได้นอนใต้ดาวเป็นล้านดวง (ก่อนไปต้องเช็คให้ดีก่อนนะคะว่าทางช้างเผือกจะปรากฏคืนไหน)


6. มิถุนายน - น้ำตกเหวนรก จ.นครนายก

พอเข้าช่วงหน้าฝนแล้วน้ำมาก น้ำตกจะยิ่งสวยดีงาม เล่นน้ำฟินสุดๆ แถมถ้ามาช่วงนี้สามารถแวะชม
บรรยากาศงานผลไม้และของดีปากช่องได้อีกด้วย


7. กรกฎาคม - ล่องแก่งลำน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก

และแล้วเทศกาลล่องแก่งก็มาถึง พอฝนเม็ดหนาขึ้น น้ำในลำคลองและแม่น้ำสายต่างๆ ก็เพิ่มขึ้นไปด้วย ทำให้การโลดแล่นผจญภัยกลางสายน้ำเชี่ยวมันส์สุดๆ



8. สิงหาคม - เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ช่วงหน้าฝนของไทย ทะเลฝั่งอ่าวไทยจะสามารถเดินทางไปเที่ยวได้ (ตรงข้ามกับทางฝั่งตะวันออกและอันดามัน) เดือนสิงหาคมจึงเหมาะกับการไปเที่ยวชิลๆ รับลมเย็น ทะเลสวยๆ ดำน้ำชิคๆ





9. กันยายน - อำเภอปัว จ.น่าน

จริงๆ แล้วเมืองปัวเป็นเมืองที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าอยากเห็นเมืองปัวในเวลาที่สวยที่สุด แนะนำให้ไปหน้าฝนช่วงฤดูทำนา (ตั้งแต่กลางเดือน ก.ย. – ต.ค.) เพราะทุ่งนาจะเขียวขจีเต็มเมือง ถ่ายมุมไหนก็สวย



10. ตุลาคม - บางปู จ.สมุทรปราการ

ถ้าใครไม่ชอบเดินทางไกล แนะนำให้ลองไปชมนกชมทะเลที่บางปูสักครั้ง เพราะช่วงนี้ฝูงนกนางนวลจะหนีหนาวมาเยือนบางปูพอดี ขับรถเพียงชั่วโมงนิดๆ จากกรุงเทพฯ รับรองว่าวิวสวยถ่ายรูปกันได้รัวๆค่ะ


11. พฤศจิกายน - เกาะพีพี จ.ภูเก็ต

ช่วง พ.ย. - ปลาย ธ.ค. เป็นช่วงที่ไม่มีมรสุม ทำให้คุณเที่ยวเกาะได้เต็มที่ ไม่ว่าจะดำน้ำชิคๆ หรือเดินหาดชิลๆ ก็ฟินค่ะ


12. ธันวาคม - ภูกระดึง จ.เลย

แล้วฤดูหนาวที่เรารอคอยก็มาถึง สำหรับนักลุยทั้งหลาย แนะนำให้แพ็คกระเป๋าเดินป่าฉลองวันเกิดบนเขา เพราะนอกจากจะได้ซึมซับบรรยากาศเย็นๆ จากบนหน้าผาแล้ว ช่วงนี้ใบเมเปิ้ลกำลังผลัดใบทำให้ป่ามีสีแดงสดสวยงาม


ขอบคุณ ::โรงแรม Red Planet 
สิทธิพิเศษในเดือนเกิด ไม่ว่าคุณเกิดเดือนไหน ให้ส่วนลดห้องพัก 25% ทันทีในเดือนเกิด 
รายละเอียดเพิ่มเติมอ่านเพิ่มทางนี้เลยค่า 👉 http://bit.ly/2nDzYm4

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก