บุญหลวง ผีตาโขนปีนี้คึกคักนักท่องเที่ยวแห่จองห้องพักล้น ด่านซ้ายเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับ


นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเลย กล่าวว่าการจัดงานประเพณีบุญหลวง การละเล่นผีตาโขนและการแสดงหน้ากากนานาชาติ ปี ๒๕๖๕ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑-๓ กรกฎาคม ๒๕๖๕ ณ วัดโพนชัยและบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอด่านซ้ายปีนี้ คึกคักแน่นอนเนื่องจากมีการว่างเว้นการจัดงานถึง ๒ ปี จนทำให้ที่พักในเขตอำเภอด่านซ้ายขณะนี้เต็มหมดแล้ว จนทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนจับจองที่พักในเขตของอำเภอภูเรือและอำเภอเชียงคาน สร้างรายได้ให้กับชุมชนและผู้ประกอบการในท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งคาดว่าปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวไม่น้อยกว่า ๗๐,๐๐๐ คน ทำรายได้สู่ชุมชน ท้องถิ่นของจังหวัดเลยไม่น้อยกว่า ๙๐ ล้านบาท 

นายจริยาทร กล่าวเสริมอีกว่า ปีนี้ทางสำนักเลย ได้รับความร่วมมือจาก ททท.สำนักงานโตเกียว และ ททท.สำนักงานคุนหมิง ได้ทำแผ่นโฆษณาเป็นภาษาญี่ปุ่นและภาษาจีน เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศอีกด้วย ด้านประชาสัมพันธ์ปีนี้ สำนักงานได้โหมประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และได้จัดทำคลิปชื่อว่า ฮิโนโฟน ผีตาโขนเมืองเลย ออกเผยแพร่เชิญชวนนักท่องเที่ยวอีกด้วย

นายจริยาทร กล่าวเชิญชวนในตอนท้ายว่า นอกจากการจัดงานใหญ่ในช่วงระหว่างวันที่ ๑-๓ กรกฎาคม ๒๕๖๕ แล้ว ยังมีงานต่อเนื่องอีก ๓ วัด ได้แก่ ระหว่างวันที่ ๔-๖ กรกฎาคม ๒๕๖๕ ณ วัดศรีภูมิบ้านนาหอ (งานบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน) วันที่ ๗-๙ กรกฎาคม ๒๕๖๕ ณ วัดศรีสะอาดบ้านหนามแท่ง (งานบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน) และวันที่ ๙-๑๐ กรกฎาคม ๒๕๖๕ ณ วัดโพธิ์ศรีบ้านนาเวียงใหญ่ (งานวันไหลผีตาโขน) ชาวด่านซ้ายมีความพร้อมที่จะเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดความประทับใจ มีความสุข สนุกสนานและปลอดภัยในการเดินทางมาเที่ยวชมงานปีนี้


1


Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก