รีวิว :: คาเฟ่ขนมไทยตำรับชาววัง CHADA Tea Boutique @ไอคอนสยาม ชั้น G

วันนี้ Insight Out Story พาเพื่อนๆมาเติมความหวาน พร้อมกับความเป็นสิริมงคล จากการทานขนมไทยหายาก ยามบ่ายๆแบบนี้ Tea Time มาพร้อมกับชา รสชาติดีดี๊ ชิลล์กันที่ไอคอนสยาม ชั้น G กันค่ะ 
ขนมไทย จัดเป็นขนมที่สวยงาม และด้วยชื่อที่แฝงไว้ด้วยความหมายที่เป็นมงคล ขนมหวานเหล่านี้จึงมักใช้ในการประกอบพิธี และงานมงคลต่างๆ เราขอยกตัวอย่างขนมบางส่วนในร้าน มาบอกเล่า ความหมายของขนมมงคล มา 9 อย่าง ที่เชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตมีความรุ่งโรจน์ เจริญก้าวหน้า คล้องไปกับความหมายของขนมไทยมงคลแต่ละชนิด ที่ไปที่ร้านต้อง ตักใส่จานมารับประทานให้ครบเลยนะค่ะ 
ความหมายของขนมมงคล 9 อย่าง

  • ขนมชั้น สื่อถึงการได้เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง
  • ทองหยิบ สื่อถึงการหยิบจับสิ่งใดก็เป็นเงินเป็นทอง
  • ทองหยอด สื่อถึงการมีเงินทองใช้ไปไม่รู้จักจบสิ้น
  • ฝอยทอง สื่อถึงการมีชีวิตที่ยืนยาวเหมือนเส้นของฝอยทอง
  • เม็ดขนุน สื่อว่ามีคนคอยสนับสนุน เกื้อกูล ให้เจริญก้าวหน้า
  • ถ้วยฟู สื่อถึงความเจริญรุ่งเรื่อง เฟื่องฟู
  • จ่ามงกุฏ สื่อถึงความมีเกียรติ สูงส่ง และความเป็นผู้นำ
  • ทองเอก สื่อถึงความเป็นที่หนึ่งในการทำสิ่งต่าง ๆ
  • เสน่ห์จันทร์ สื่อถึงความมีเสน่ห์ มีคนรักใคร่เอ็นดู

และวันนี้มีโอกาศได้พบ คุณต้อง (คุณนัฐพงษ์ ท้วมเกร็ด ณ ลำปาง)ผู้บริหารร้านคนเก่ง กล่าวเกี่ยวกับร้านว่า CHADA Tea Boutique เป็นคาเฟ่ขนมไทยตำรับชาววังที่ใส่ใจลงไปในทุกกระบวนการทำ จุดเริ่มต้นมาจากนครปฐมสาขาแรก  คุณแม่ชอบทำขนมเลยเป็นจุดกำเนิดจนเกิดเป็นร้านขนมไทยหอมกรุ่นด้วยกลิ่นควันเทียนของทุกเมนูที่ทำสดใหม่ด้วยสองมือของคนที่รักขนมไทยในทุกวัน ภายใต้สูตรที่ส่งต่อกันมารุ่นต่อรุ่น 

“สูตรของขนมไทยทุกเมนูที่ยกเสิร์ฟใน CHADA Tea Boutique เป็นสูตรที่รับมาจากคุณยายเจ้าทิพย์เกสร ณ ลำปาง ถ้านับต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันรุ่นของผมก็คือรุ่นที่ 5 แล้ว ก่อนจะเอามาผสมผสานเข้ากับสูตรของคุณย่าที่ทำร้านขนมขายอยู่แล้วที่นครปฐมจนเกิดเป็นเมนูขนมหวานสูตรต้นตำรับชาววัง และขนมไทยสูตรประยุกต์ที่มีการปรับเปลี่ยนให้ร่วมสมัยมากขึ้น” 

เจ้าของร้าน CHADA Tea Boutique เล่าถึงที่มาของบุฟเฟ่ต์ขนมไทยที่ตอนนี้ในกรุงเทพฯ มีแค่ไอคอนสยามที่เดียวเท่านั้น กับอีกสาขาจะอยู่นครปฐม ซึ่งจะเปิดบริการบุฟเฟ่ต์แค่เดือนละครั้งเท่านั้น ที่สำคัญเพื่อเป็นการฉลองเปิดร้าน CHADA Tea Boutique ที่สุขสยาม อคอนสยามจึงมาพร้อมราคาพิเศษแค่ 99 บาทเท่านั้น
ที่ร้านมีขนมไทยตำรับชาววังพร้อมเสิร์ฟ ซึ่งแต่ละเมนูหายาก และแทบจะหาที่ไหนไม่ได้แล้วในปัจจุบัน แต่มาที่นี่มีครบแทบทุกอย่าง อาทิ หินฝนทอง, ทองชมพูนุช, ผกากรอง, ดาราทอง รวมไปถึงเมนูขนมไทยที่หาได้ทั่วไปอย่างฝอยทอง, ทองหยิบ, ทองหยอด, ขนมกล้วย, ขนมต้ม, ขนมเหนียว, ถั่วแปป, ขนมชั้น หรือข้าวต้มมัด ขนมต้มแดง ซึ่งด้วยความที่ทุกอย่างทำมือและทำวันต่อวันทำให้กว่า 30 เมนูขนมไทยที่ยกเสิร์ฟในร้านจึงจะหมุนเวียนกันตามวัตถุดิบที่มีเพื่อให้ได้รสอร่อยละมุนที่สุด
นอกจากขนมไทยสูตรต้นตำรับที่ ร้านชฎา ยังมีขนมไทยประยุกต์เสิร์ฟอีกหลายอย่าง เช่น อลัวชีส หรืออลัวทุเรียน ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากกับรสอร่อยที่เหมาะกับชาสูตรพิเศษของร้าน 
โดยชาของร้านที่ยกเสิร์ฟคู่กับขนมหวานเป็นชาที่เจ้าของลงมือเลือกเองทุกชนิด “ด้วยความที่ชอบดื่มชามากอยู่แล้ว ทำให้ผมสนุกมากกับการได้หาชาที่มีกลิ่นหอมและรสอร่อย ซึ่งเข้ากันได้อย่างดีกับขนมหวาน ที่สำคัญผมได้ลองไปเรียน Blend ชาด้วยตัวเองทำให้ที่ร้านมีชาสูตรพิเศษและรสใหม่ๆ ที่มีเฉพาะที่นี่เท่านั้น เพียงชุดละ 99 บาท 

โดยบุฟเฟต์แต่ละวันจะแบ่งเป็นรอบดังนี้

  • รอบที่ 1 เวลา 10:30 – 11:20
  • รอบที่ 2 เวลา 12:30 – 13:20
  • รอบที่ 3 เวลา 14:30 – 15:20
  • รอบที่ 4 เวลา 16:30 – 17:20
  • รอบที่ 5 เวลา 18:30 – 19:20

โดยแต่ละรอบสามารถรองรับลูกค้าได้อย่างน้อย 40 ท่าน โดยแบ่งเป็นการสำรองที่นั่งล่วงหน้าจำนวน 20 ที่นั่ง ผ่านทาง inbox เท่านั้น โดยลูกค้าสามารถ พิมพ์ ชื่อ/เบอร์โทร/รอบที่จอง/จำนวนคน ไว้ได้เลยครับ ทาง admin จะตอบลูกค้าตามลำดับนะครับ (จองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันนะคะ) และ ลูกค้าสามารถ walk-in หน้าร้าน ได้อีกจำนวน 20 ที่นั่ง
เติมความหวานแบบกำลังดี ได้แล้ววันนี้ที่ CHADA Tea Boutique ณ สุขสยาม ไอคอนสยามที่เดียวเท่านั้นในกรุงเทพฯ พิเศษสุด บุฟเฟ่ต์ขนมหวานราคาพิเศษเพียง 99 บาทเท่านั้น ตั้งแต่วันนี้จนถึง 18 เมษายน 2564  ก่อนจะปรับเป็นราคาปกติที่ 149 บาท
Chada Tea Boutique

ร้านขนมไทยและอาหารไทยตำรับดั้งเดิม 
ที่ไอคอนสยาม ชั้น G ศาลาภาคกลาง
โทร 063 909 0903
FB :: CHADA Tea Boutique - ชฎา
WEB :: www.chadatea.com

วิธีเดินทาง ไป ไอคอนสยาม (ICONSIAM) ได้หลายทางด้วย รถเมล์ - BTS - เรือ - รถส่วนตัว

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก