อยุธยาจัด 2 มหกรรมยิ่งใหญ่อลังการ งานอาหารพื้นบ้าน สืบสานตำนานวิถีถิ่นอยุธยาและงานวัฒนธรรมแห่งชาติ “วิถีถิ่น วิถีไทย” ภาคกลางและภาคตะวันออก

โดยเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ไปเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2564
   ณ สนามวัดพระราม อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

งานนี้จังหวัด พระนครศรีอยุธยาและกระทรวงวัฒนธรรม ได้กำหนดจัดมหกรรมอาหารพื้นบ้าน สืบสานตำนานวิถีถิ่นอยุธยา บูรณาการร่วมกับ งานมหกรรมวัฒนธรรมแห่งชาติ “วิถีถิ่น วิถีไทย” ภาคกลางและภาคตะวันออก โดยใช้คอนเซ็ปท์ วัฒนธรรมคู่อาหาร สืบสานวิถีถิ่น วิถีไทย  บริเวณ  งานในครั้งนี้ จัดขึ้นที่ สนามวัดพระราม อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 1-4 เมษายน 2564 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม อีกทั้งยังเป็นการสืบสานและเผยแพร่วัฒนธรรมภูมิปัญญาด้านอาหารพื้นบ้านของชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่งเสริมสนับสนุนภูมิปัญญาพื้นบ้านให้มีพื้นที่ในการนำเสนอคุณค่าของงานศิลปวัฒนธรรมของไทย สร้างคุณค่าและมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม  

โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก นายอิทธิพล  คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน มีการจุดพลุสวยงามยิ่งใหญ่อลังการการจัดงานมหกรรมอาหารพื้นบ้าน สืบสานตำนานวิถีถิ่นอยุธยา และงานมหกรรมวัฒนธรรมแห่งชาติ “วิถีถิ่น วิถีไทย” ภาคกลางและภาคตะวันออก ในครั้งนี้ ได้จัดให้มีกิจกรรมหลัก ในงานพบกับร้านอาหาร คาวหวานมากกว่า 100กว่าร้านค้า นำมาจำหน่ายในราคาย่อมเยาว์และกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม มีจุดถ่ายรูปมากมาย สามารถแต่งชุดไทยมาถ่ายรูปใครสายถ่ายรูปพลาดไม่ได้ไฟสวยแน่นอน มีรถรางพาชมรอบเมืองอยุธยา

งานนี้เริ่มจัดตั้งแต่วันที่1-4เมษายน2564เวลา 16.00 - 22.00 น. ภายในงานมีเวทีการแสดงถึง3เวทีโดยมีการแสดงอาทิ การแสดงสาธิตอาหารพื้นบ้าน สามารถมาลองชิมอาหารแปลกอาหารพื้นถิ่นได้เช่น 

อาหารที่ชื่อว่าหม้อนอกที่นำเนื้อไก่มาทำหรือจะเป็น ม้าฮ่อที่นำหมูสับกับสัปรดมาทานคู่กัน  ขนมกล้วยนาบ และยังมีขนมอื่นๆอีกมากมาย/ การเสวานา ในหัวข้อ วัฒนธรรมอาหารวิถีอยุธยา / การแสดงศิลปวัฒนธรรม โขน ลิเก ละครชาตรี และการแสดงพื้นบ้านกว่า 50 การแสดง / รประกวดจัดสำรับอาหารในหัวข้อ วัฒนธรรมอาหารวิถีอยุธยา ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 10,000 บาท การจัดงานมหกรรมอาหารพื้นบ้าน สืบสานตำนานวิถีถิ่นอยุธยา และงานมหกรรมวัฒนธรรมแห่งชาติ “วิถีถิ่น วิถีไทย” ภาคกลางและภาคตะวันออก ในครั้งนี้จะสร้างแรงผลักดันในการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในจังหวัด และเกิดแรงผลักดันในการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ประเพณี ศิลปวัฒนธรรม ทางประวัติศาสตร์ของประเทศไทยสืบไป 

อย่าลืมไป ชิม ช้อป ชม กัน

สนับสนุน งบประมาณ โดย กระทรวงวัฒนธรรม และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 





Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก