งานเปิดตัวนิทรรศการภาพกับเพลง ชุด บทเพลงป่า : The Forest โดย เป้ สีน้ำ วันที่ 16 มีนาคม - 4 เมษายน 2564 ณ ชั้น 3 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

โรงเรียนธรรมชาติบ้านริมน้ำร่วมกับหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เปิดตัวนิทรรศการ ภาพกับเพลง ชุด “บทเพลงป่า : The Forest”  ซึ่งเป็นนิทรรศการที่นำเสนอผลงานจิตรกรรมสีน้ำและดนตรี ของศิลปิน “เป้ สีน้ำ” โดยมีศิลปินรับเชิญ กวีซีไรต์ ศักดิ์สิริ มีสมสืบ และเมธา เมธี ให้เกียรติร่วมแสดงผลงาน และมีคุณจิระนันท์ พิตรปรีชา กวีซีไรต์ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี และอ่านบทกวี “บทเพลงป่า” เมื่อวันอังคารที่ 16 มีนาคม 2564  ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร 

ผลงานชุด The Forest  นี้เป็นจิตรกรรมสีน้ำชุดที่ 5 ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับป่าต้นน้ำที่เป้ สีน้ำ สร้างสรรค์ขึ้นในช่วงปี 2555 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน เป้ สีน้ำ กล่าวว่า “สำหรับนิทรรศการบทเพลงป่าที่นำมาแสดงในครั้งนี้ คือการทำงานที่ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2538-2560 เพื่อบอกเล่าถึงความงามของป่า ของสิ่งแวดล้อมที่มีอยู่ งานนี้เป็นงานที่ผมต้องบอกว่า เอาตัวเข้าแลก เพราะผมเข้าไปอยู่ในป่า  ไปปลูกกระท่อมในป่า และเข้าออกป่าวาดรูปอยู่หลายปี แม้ว่าจะไม่ต่อเนื่อง และเว้นห่างไปบ้างช่วง 
แต่ผมก็เข้าป่าอยู่ตลอด เพื่อที่จะนำความงามของป่าออกมาให้ทุกได้เห็น เพราะผมเชื่อว่ามีแต่ความงามเท่านั้นที่จะทำให้ทุกคนได้หยุดชะงัก ได้ฉุกคิดขึ้นมาได้ว่าเราทำอะไรลงไป สำหรับคนที่ชอบทำลายธรรมชาติ ผมต้องการให้เห็นว่าป่านั้นงดงามเหลือเกินจนเกินความซาบซึ้งว่า อย่าไปตัดเลยต้นไม้ เก็บป่าไว้เถอะ อย่าไปปลูกข้าวโพดเลย” 
เป้ สีน้ำ ยังกล่าวอีกว่า การทำงานวาดรูปในป่าไม่เพียงเป็นแรงบันดาลใจให้เขาถ่ายทอดความงามออกป่าออกมาเป็นภาพเขียนสีน้ำเท่านั้น หากป่าชักชวนให้เขาเขียนบทเพลงขึ้นอีกด้วย “เวลาที่เขาไปวาดรูปในป่า ผมก็ไม่ได้ระริกระรี้ที่จะวาดรูปอะไรหรอกนะ แต่ว่าป่ามันชวน มันเร้าให้เราอยากจะเขียนอะไรสักประโยคหนึ่ง ฮัมสักทำนองหนึ่งอยู่เสมอ เหมือนว่าป่ากระซิบเราอยู่ตลอดเวลา ผมทนไม่ได้ที่จะไม่ทำอะไรเลยสักอย่าง ก็เลยเขียนเป็นเพลงขึ้นมา และทำออกมาเป็นอัลบั้มร่วมกับ ใบชาซอง ของบรรณ สุวรรณโณชินในชื่อชุด The Forest” 
นิทรรศการภาพกับเพลง ชุด บทเพลงป่า : The Forest เปิดให้ชมตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ไปจนถึง วันที่ 4 เมษายน 2564 ณ ชั้น 3 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และกิจกรรมในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ดังต่อไปนี้

วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2564
17:00 น. การแสดงดนตรี บทเพลงป่า : The Forest โดย เป้-อั๋น-เกรียง และเพื่อน
วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2564
15:00 น. สาธิตการวาดภาพสีน้ำด้วยวิธีธรรมชาติ โดย เป้ สีน้ำ
วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2564
15:00 น. สาธิตการวาดภาพสีน้ำด้วยวิธีธรรมชาติ โดย เป้ สีน้ำ
วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ.2564
17:00 น. การแสดงดนตรี บทเพลงป่า : The Forest โดย เป้-อั๋น-เกรียง และเพื่อน
วันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2564
17:00 น. การแสดงดนตรีปิดนิทรรศการ บทเพลงป่า : The Forest โดย เป้-อั๋น-เกรียง


Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก