ร้านอาหารอร่อยจากแดนภาตะ ระดับมิชลินไกลด์กรุงเทพ Indian Restaurant in the MICHELIN BANGKOK Guide

วันนี้ InsightoutStory พามาชิมอาหาร อร่อยจากแดนภารตะ การันตีด้วย รางวัลจาก มิชิลินไกด์ กรุงเทพ อีกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารอินเดียแบบร่วมสมัย Contemporary Indian Dining ที่ร้าน อินดัส Indus ในซอยสุขุมวิท 26  

ร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในบ้านสไตล์อาร์ตเดคโคยุค 1960  ตกแต่งสวย แบบมีสไตล์ ประกอบด้วยห้องรับประทานอาหารที่หรูหราบาร์กว้างขวางสวน ด้านนอกวิวสวน พร้อมที่นั่งกลางแจ้ง ที่นี่ได้รับได้รับความนิยมอย่างมากจากชาวต่างชาติ  และนักชิมเมืองไทยก็จำนวนไม่น้อยเหมือนกันที่เป็นแฟนพันธ์แท้ของอาหารอินเดียต้องมา

พูดถึงการตกแต่งที่นี่สวยๆจริง การจัดไฟ การจัดมุม วัสดุการตกแต่งๆต่าง ทำให้มีความรู้สึกเหมือนเราอยู่ประเทศอินเดียจริงๆ  ผนังภายในตกแต่งด้วยคอลเล็กชั่นงานศิลปะที่น่าประทับใจ  ประตูติดตั้งกรอบรูปราชาแบบโบราณ เพื่อสร้างบรรยากาศของความสง่างาม แสงไฟสลัวเพลงเลานจ์ และทิวทัศน์โดยรอบของสวนที่ตกแต่งอย่างดี เรียกได้ว่ามาที่นี่จะได้รับประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานอาหารที่ดี

ที่ร้านบริหารงานโดย คุณสิธธัตถะ เซกาล กรรมการผู้จัดการ ร้านอาหารอินดัส ซึ่งจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยนิวยอร์กในปี 2547 และกลับมาที่กรุงเทพฯด้วยความปรารถนาที่จะ “ สร้างร้านอาหารอินเดียที่ รังสรรค์ทุกเมนู สดใหม่ ใชัวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง และที่สำคัญที่สุด รสชาติอาหารอร่อย ” โดยคุณสิทธัตถุ กล่าวถึงแรงบันดาลที่ตัดสินใจให้ทำร้านอาหารอินเดียในไทยที่นี่ว่า  

"ผมเกิดและโตที่กรุงเทพ ช่วงเรียนมัธยมผมสังเกตเห็นว่าความเข้าใจของอาหารอินเดียในหมู่คนไทยนั้นไม่ดีนักเนื่องจากคุณภาพและความหลากหลายของอาหารอินเดียเมื่อยี่สิบปีที่แล้ว ค่อนข้างจำกัด 

ในช่วงที่ผมเรียนมหาวิทยาลัย ผมได้มีโอกาสลองไปทานอาหารอินเดียรสเลิศหลายแห่งทั่วโลก รวมถึง นิวยอร์ก ลอนดอน ดูไบ และอีกหลายแห่งในอินเดีย ผมจึงรู้สึกว่าอาหารอินเดียไม่ได้ถูกนำเสนออย่างถูกต้องในบ้านเกิดของผมและต้องการสร้างบางสิ่งที่พิเศษจริงๆ "

ชื่อร้านอินดัส มาจาก  อินเดียมีประวัติศาสตร์เกี่ยวกับอาหารที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งย้อนกลับไปในอารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ (ประมาณ 4,000 ปีก่อนคริสตกาล) มีโบราณวัตถุที่ค้นพบในยุคนั้นซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้คนในสมัยก่อนนั้นเคยใช้เครื่องถ้วยชามและมีดโบราณที่ทำจากหินบรอนซ์และทองแดง เป็นที่เชื่อกันว่าคนเหล่านี้เป็นหนึ่งในคนแรกของโลกที่เปลี่ยนแนวคิดการกินเพื่อความอยู่รอดเป็นการกินเพื่อความเพลิดเพลิน สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทำให้ผมได้แรงบันดาลใจ

ซึ่ง แม่น้ำสินธุเริ่มในเทือกเขาหิมาลัยที่ประเทศทิเบต ไหลลงสู่แคชเมียร์ ปัญจาบ และปากีสถาน ตามเส้นทางนั้นมีอาหารหลากหลายประเภท ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นมา และแตกต่างกันไปตามภูมิประเทศ ภูมิอากาศและความชอบของผู้คนในแต่ละภาค 

คุณปู่และคุณย่าของผมย้ายจากภูมิภาคนี้มาที่ประเทศไทยในปี 2483 และรายการอาหารส่วนใหญ่ในเมนูที่ Indus ก็มาจากภูมิภาคเหล่านี้เช่นกัน คุณสิธธัตถะ เซกาลคุณสิท กล่าวอย่างภูมิใจ 

ร้านอินดัส การันตีความอร่อยโดยเชฟมือรางวัลระดับประเทศจากหลากหลายเวทีมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ปี 2004   จากการได้รับรางวัลทำให้เรารู้สึกดีเพราะมั่นใจว่าผู้ลงคะแนนและสมาชิกของสื่อต่างชื่นชมกับอาหารและบริการของทางร้าน

และรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลมากมายในระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมาจากสื่อชั้นนำหลายรายการเช่น Michelin, Thailand Tatler, BK, Bangkok Best Dining, วงใน, แชลล์ชวนชิม และอีกหลายรายการ อย่างไรก็ตามความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับเราคือการได้เห็นแขกที่กลับมาทานซ้ำ คุณสิธธัตถะ กล่าว 

เรามาดูในส่วนของเมนูที่นี่กันเลยค่ะ

Chutney

เมนูเรียกน้ำย่อยจานแรก ของอาหารอินเดียที่ขาดไม่ได้เลยคือ  แป้งโรตี ที่พร้อมเสิร์ฟกับ ซอส

ประกอบไปด้วย มะขาม มะม่วง และ มิ้นต์ พร้อมกับเครื่องเคียงต่างๆ ซึ่งจะเป็นหอมแดง อร่อยค่ะ ทานหมดถ้วยเลย แก้เลี่ยนดีด้วย

เครื่องเคียงเช่นแป้งนาน แป้ง Paratha  (คล้ายแป้งโรตี) และน้ำจิ้มรสชาติต่างๆ พร้อมกับหอมแดงดอง เรียกว่า Chutney สามารถนำแป้งไปจิ้มกับอาหารได้ทุกเมนู เมนูที่เป็นเนื้อหรือผักก็สามารถราดน้ำจิ้มตามใจชอบได้เลยค่ะ (ชอบหอมแดงดองมากค่ะ)

Papdi chaat (delhi)

ข้าวเกรียบทำจากแป้งถั่วนำ มาทอดจนกรอบ โรยด้วยถั่วชิคพี มันฝรั่ง โยเกิร์ต  เสิร์ฟ ด้วยท็อปปิ้ง ซอสมิ้นท์ และซอสมะขาม เป็ฯอาหารว่างที่เป็นที่นิยมตามเมืองต่างๆในประเทศอินเดีย  


T
andoori creathy broccoli. kebarbkce-malai, tandoorliger prawn (punjab) เมนูจากเตาทันด

  • บล๊อกโคลี่ จากโครงการหลวง หมักกับเม็ดมะม่วงหิมพานต์บด ครีมชีส ปรุงรสด้วยผงกระวานย่างในเตาทันดูร์ อาหารจานเด่นของอินเดีย 
  • ไก่ต้องนุ่ม หมักด้วยโยเกิร์ต ครีม ชีส กระวาน เม็ดมะม่วงหิมพานต์บด และเครื่องเทศต่างๆ 
  • กุ้งกุลาดำย่าว หมักกับน้ำมันมัสตาร์ดใบ Fenugreek โยเกิร์ต ย่างในเตาทันดูร์ 


Raansikandari (indus valley)

ขาแกะสูตรอินดัสใช้เวลาทำ ประมาณ 7 ชั่วโมง ก่อนนำไปย่างในไฟอ่อนจนสุกนุ่ม

Butter chicken, palak paneer & khatte Baingan (delhi, lucknow)

ไก่รมควันย่าง เคี่ยวในน้ำ เกรวี่ มะเขือเทศ และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ราดด้วยเนยและครีม ผักโขมสับ ใส่ครีม ผัดกับคอทเทจชีสหั่นทรงสี่เหลือม มะเขือม่วงกลมปรุงด้วยหอมหัวใหญ่ มะเขือเทศ โยเกิรต และเครื่องเทศต่างๆ 

Khatte Baingan 

แกงมะเขือม่วงเผา มะเขือม่วงปรุงด้วยหอมหัวใหญ่ มะเขือเทศ โยเกิร์ต และเครื่องเทศต่างๆ รสชาติเข้มข้น มีความเปรี้ยวของมะเขือเทศค่ะ

Palak Paneer 
ผักโขมอบชีส ผักขมสับละเอียด  กลิ่นหอมเครื่องเทศและคอทเทจชีสที่เป็นสูตรของทางร้านทำขึ้น รสชาติกล่อมกล่อม ทานตอนร้อนๆชีสยืดๆ ฟินค่ะ

Murgh dum biryani (lucknow)  

ข้าวหอมบาสมาติลักษณะของข้าวบาสมาตี คือ เมล็ดเรียวยาว หุงขึ้นหม้อ ร่วนไม่เหนียวติดกัน  ความหอมจากการอบในหม้อ หอมมมมาก จึงเหมาะอย่างยิ่งในการประกอบอาหารอินเดีย

โรยด้วยหอมเจียวกับหญ้าฝรั่น อบในหม้อดินทองเหลืองปิดผนึกให้สนิท (เรียกอีกอย่างว่าเข้าหมกไก่)

DESSERSTS

ปิดท้ายเมนูด้วยของหวานเช่นเคยค่ะ   

Phirni : Saffron and cardamom rice pudding

พุดดิ้งข้าวโรยหญ้าฝรั่นและกระวานเขียวเสิร์ฟเย็น

Gulab jamum Flambe &Phirni (delhi)
นมเคี่ยวให้แห้ง นำไปทอดและแช่น้ำเชื่อมผสมน้ำกุหลาบ เชฟนำเสิร์ฟถึงหน้าโต๊ะของคุณ ด้วยเปลวไฟที่อ่อนของไอริชวิสกี้ รสชาติคล้ายกับขนมไทยทองหยิบนะคะ หวานๆ หอมน้ำกุหลาบ

ก่อนกลับบ้าน ดื่มชาสมุนไพรร้อนๆ ด้วยชา 

Ayurvedic Chai basil  ginger, clove, cardamom, fennel seeds, honey.

เป็นชาผสมด้วยเครื่องเทศสูตรของคุณแม่คุณสิธ เรื่องได้ว่ารสชาติไม่ซ้ำใคร เป็นชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพหลังรับประทานอาหารอีกด้วย

เปิดประสบการณ์ใหม่ของการประทานอินเดีย เกรดพรีเมี่ยม แบบเลิศรส ที่นี่ร้านอินดัส  อยากให้มาลองทานดูแล้วเชื่อว่าทุกท่านต้องติดใจอย่างแน่นอน การันตีรางวัลจากหลายสถาบัน  และการใส่ใจเรื่องวัตถุดับและการปรุง เพื่อ รักษามาตรฐาน มาตรฐาน ความอร่อย มาตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมา ...ต้องมาชิมกันให้ได้นะค่ะ

  • Direct Delivery: 20% Discount on food items
  • สำหรับมื้ออาหารสุดพิเศษ สุดสัปดาห์ Sunday Brunch เริ่ม เวลา 11:00 -15:00 น.
  • ทางร้านมี Ladies Night ทุกวันพฤหัสที่ Indus มาสนุกกับดนตรีสดกับวงYada Petite Gomez – The Voice พร้อมกับจิบค็อกเทลสูตรพิเศษ รับส่วนลดสูงสุด 50%  สำหรับสาวๆ ตั้งเเต่เวลา19.30น เป็นต้นไปอีกด้วยค่ะ

Indus Bangkok Indian Restaurant

สำรองที่นั่งได้ที่โทรศัพท์  02-258-4900 หรือ 086-339-8582

Website : www.indusbangkok.com  , www.cateringbyindus.com

Facebook : www.facebook.com/indusbkk/

LINE  : @indus

Instagram : @indusbkk

ปักหมุดพิกัด Map : https://goo.gl/maps/XphEcVK6KWdmK85C8

ORDER NOW  

#indusbkk #takemetoindus


Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก