สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคปิคแห่งประเทศไทยเปิดตัวมิวสิควิดีโอ Special Olympics Thailand “Unified Aerobic Dance”

สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคปิคแห่งประเทศไทยเปิดตัวมิวสิควิดีโอ Special Olympics Thailand  “Unified Aerobic Dance”

เพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญเกี่ยวกับการดูแลสุขพลานามัย สร้าง ความตระหนักเกี่ยวกับการอยู่ร่วมกันทางสังคม โดยนำเสนอกิจกรรมการเต้นแอร์โรบิคส์ในรูปแบบของยูนิฟายด์ที่ประกอบด้วยผู้ที่ไม่มีความพิการและผู้ที่มีความพิการทางสติปัญญามาออกกำลังกายร่วมกัน หวังเผยแพร่ให้ประชาชนได้พัฒนาสุขภาพ เกิดความสนุกเพลิดเพลิน และสร้างการยอมรับผู้พิการทางสติปัญญา 

สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย แถลงข่าวการเปิดตัวมิวสิควิดีโอ Special Olympics Thailand “Unified Aerobic Dance” เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2563 ณ สมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซอยงามดูพลี กรุงเทพฯ พร้อมแนะนำผู้แสดงคลิปวิดีโอ และทูตยุวชนสเปเชียลโอลิมปิคไทยผู้ขับร้องเพลง  

ดร.นริศ  ชัยสูตร  นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า “ ด้วยนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาเป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยงของสถานการณ์โรคระบาดโควิด19 ในปี 2563นี้ สมาคมฯ จึงมีความจำเป็นต้องงดการจัดกิจกรรมกีฬาต่างๆที่จะเกิดการรวมตัวของนักกีฬาพิเศษในปีนี้ 


ซึ่งการงดกิจกรรมนั้น ย่อมหมายถึงการจำกัดผลงานของนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาที่จะออกสู่สายตาของสาธารณชน  ในการนี้ สมาคมฯจึงมีความประสงค์ที่จะสร้างความตระหนักเกี่ยวกับการอยู่ร่วมกันในสังคม ระหว่างผู้ที่ไม่มีความพิการและผู้ที่มีความพิการทางสติปัญญา พร้อมด้วยการรณรงค์ประชาชนทุกคนให้ความสำคัญเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพภายใต้ภาวะโรคระบาดโควิด19ในปีนี้ 


โดยสมาคมฯเลือกกิจกรรมการเต้นแอร์โรบิคส์ในรูปแบบของยูนิฟายด์เพื่อจัดทำวิดีโอสั้นในการสื่อสารเรื่องการอยู่ร่วมกัน และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ 
ด้วยรูปแบบวีดิโอเพลง ประกอบด้วยท่าเต้น ความยาวประมาณ 4.30 นาที 

 Teaser MV Unified Aerobic Dance (man and woman couple)

โดยฑูตสเปเชียลโอลิมปิคไทย เต/นิว 

เนื่องจากการเต้นแอร์โรบิคส์นั้น เป็นการเคลื่อนไหวประกอบดนตรีที่ให้ความเพลิดเพลินและพัฒนาส่วนต่างๆของร่างกาย อีกทั้งเป็นกิจกรรมที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ หรือพื้นที่มาก จึงเหมาะในการเผยแพร่ให้กับสำหรับประชาชนทั่วไป และ ผู้พิการทางสติปัญญา 

นอกจากจะเป็นครั้งแรกของประเทศไทยแล้ว ผลงานมิวสิควิดีโอนี้ นับเป็นชิ้นงานแรกของการเต้นแอร์โรบิคส์แบบยูนิฟายด์ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคเลยทีเดียว 

MV Unified Aerobic Dance (dance) 

ชิ้นแรกของโลก แสดงโดย เอด้า 

เชียร์ลีดเดอร์ธรรมศาสตร์ และนักกีฬาพิเศษ 

สร้างโดยสเปเชียลโอลิมปิคไทย

ซึ่งในการจัดทำมิวสิควิดีโอนี้ สมาคมฯได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่ายด้วยกัน ได้แก่ คุณเบนจามิน จุง ทัฟเนิล อดีตนักร้องนำวงซิลี่ฟูลส์ ผู้ประพันธ์เพลง คุณเอด้า ชุณหวิชร Special Olympics Thailand Youth Ambassador ผู้ขับร้องเพลง ทีมเชียร์ลีดเดอร์ธรรมศาสตร์ และ ที่ขาดไม่ได้คือ นักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิค จาก สถาบันแสงสว่างและสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการ บ้านราชาวดีหญิงบ้านราชาวดี  จึงขอขอบพระคุณทุกท่านที่มีส่วนสำคัญในการผลิตมิวสิควิดีโอชิ้นนี้” 

คุณรัชนีวรรณ บูลกุล  ผู้อำนวยการสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า 

  “กิจกรรมยูนิฟายด์ ของสเปเชียลโอลิมปิค เป็นการเปิดเวทีให้ผู้ที่ไม่พิการได้เล่นกีฬาร่วมกับนักกีฬาที่พิการทางสติปัญญา เพื่อสร้างความเข้าใจ และ การยอมรับผู้พิการทางสติปัญญา อันจะนำไปสู่เป็นการสร้างความเสมอภาคทางสังคม  การที่ได้ร่วมกิจกรรมด้วยกัน เล่นด้วยกัน หรือ ฝึกฝนด้วยกันนั้น จะสร้างการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เป็นการเกิดความตระหนักว่า 

แม้แต่ละคนจะมีความแตกต่างกันทางสติปัญญาก็ตาม ทุกคนล้วนมีหลายสิ่งหลายอย่างที่คล้ายคลึงกัน สามารถอยู่ร่วมกันด้วยความเคารพในศักด์ศรีของกันและกัน  โครงการกีฬาหรือกิจกรรมยูนิฟายด์แสดงถึงความสามารถของนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาให้ประจักษ์ต่อสาธารณชน ส่งเสริมการยอมรับศักยภาพและการสร้างโอกาสทางสังคมของผู้พิการทางสติปัญญาต่อไป” 

ทั้งนี้ สเปเชียลโอลิมปิค เป็นโครงการพัฒนาสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้พิการทางสติปัญญาโดยใช้กีฬาเป็นสื่อ  เป็นสมาคมกีฬาที่จดทะเบียนกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่รับผิดชอบนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญามากกว่า 28,000  คนทั่วประเทศไทย  โดยจัดกิจกรรมหลากหลาย ทั้งด้านการกีฬา การส่งเสริมสุขภาพ การพัฒนาปฐมวัย และ การเตรียมความพร้อมสู่การประกอบอาชีพ เป็นต้น  

นอกจากการเปิดโอกาสให้นักกีฬาผู้พิการได้มีกิจกรรมกีฬาร่วมกันแล้ว สเปเชียลโอลิมปิคยังเปิดเวทีให้ผู้ที่ไม่พิการได้เล่นกีฬาร่วมกับนักกีฬาพิเศษ ในโครงการกีฬายูนิฟายด์ (Unified Sports) อีกด้วย 


สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย   

เลขที่ 286 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ (กกท) 

ถนนรามคำแหง  แขวงหัวหมาก  เขตบางกะปิ กรุงเทพ 10240   

โทรศัพท์ 02-1367650   โทรสาร 02-1369267  Email  :  solympicsthai@gmail.com 

Facebook : Special Olympics Thailand    www.specialolympicsthai.com



Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก