ปลดล็อกอนาคตของอุตสาหกรรม “HoReCa” กับงานTHAIFEX – HOREC Asia เปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการ พร้อมเผยโฉมเทรนด์ที่น่าจับตามองในประเทศไทย

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 – กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) หอการค้าไทย (TCC) และ โคโลญเมสเซ่ (Koelnmesse) ผนึกกำลังจัดงานแสดงสินค้าในโปรไฟล์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และการจัดเลี้ยง หรือกลุ่มอุตสาหกรรม HoReCA ภายใต้ชื่อ “THAIFEX – HOREC Asia” ซึ่งพร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการ ในงาน “THAIFEX – Anuga Asia 2023” เพื่อมอบประสบการณ์สุดล้ำ ให้กับ

แขกรับเชิญ สื่อมวลชน และผู้ประกอบการ โดยมีการจัดโซนจำลองแสดงสินค้าจริง กิจกรรมสาธิตจริง พร้อมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการจัดงานที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2567

การเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการนี้ที่ “THAIFEX – HOREC Xperiential Zone” ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 1 กรุงเทพฯ โดยมีการนำเสนอโซลูชั่นนวัตกรรมที่ครอบคลุมการจัดแสดงสินค้าทั้ง 9 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเบเกอรี่และไอศกรีม กลุ่มคาเฟ่และบาร์ กลุ่มการทำความสะอาดและซักรีด กลุ่มการรับประทานอาหาร กลุ่มเฟอร์นิเจอร์ กลุ่มห้องครัว กลุ่มการให้บริการ กลุ่มเทคโนโลยี และกลุ่มสุขภาพ การันตีการจัดงานที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ว่าแตกต่าง ไม่เหมือนใคร และเป็นมากกว่าการจัดงานแสดงสินค้า ผ่านการเจาะลึกเทรนด์ล่าสุดของอุตสาหกรรมฯ ที่ให้โอกาสในการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ สร้างคู่ค้า ตลอดจนสร้างแนวทางสู่ความสำเร็จในอุตสาหกรรมนี้

พร้อมเปิดตัวพาร์ตเนอร์ที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมฯ อาทิ อีเลคโทรลักซ์, โกบอล ฟู้ด โปรดักส์, ยูนิลีเวอร์ และ สก็อตแมน พร้อมด้วยหน่วยงานแนวหน้าของประเทศไทย ได้แก่ เครือเซ็นทารา, กลุ่มดุสิตธานี, โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ, สมาคมเชฟประเทศไทย, สมาคมกาแฟไทย, สมาคมสปาไทย, และ โรงเรียน เดอะ ฟู้ด สคูล เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน พร้อมบทบาทในการผลักดันโซลูชั่นที่เข้ามาสนับสนุนธุรกิจภาคบริการ ธุรกิจการบริการด้านสุขภาพ ธุรกิจนวัตกรรมดิจิทัล ธุรกิจการผลิตโปรตีนทางเลือก และธุรกิจเทคโนโลยีที่ยั่งยืน ซึ่งการเปิดตัวของพาร์ตเนอร์ในงานดังกล่าวถือเป็นการให้เกียรติกับงานเป็นอย่างสูง ที่เน้นย้ำให้เห็นถึงบทบาทอันสำคัญของพาร์ตเนอร์ในการพัฒนาโซลูชั่นและนวัตกรรมเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรม HoReCa ทั้งในไทยและต่างประเทศ

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กล่าวว่า "เราภูมิใจที่จะเปิดตัวงาน THAIFEX – HOREC Asia งานแสดงสินค้าที่จะเข้ามาพลิกโฉมธุรกิจในภาคโรงแรม ร้านอาหาร และการจัดเลี้ยง อย่างแท้จริง ซึ่งเรามีความเข้าใจในอุตสาหกรรมนี้อย่างดี และมีประสบการณ์อย่างกว้างขวาง ทั้งความเชี่ยวชาญ โดยเฉพาะความสำเร็จในการจัดแสดงสินค้า THAIFEX – Anuga Asia ที่มีความโดดเด่น ซึ่งถือว่าเรามีกลยุทธ์ที่จะคว้าโอกาสความสำเร็จ ทั้งจากทิศทางแนวโน้มของตลาดที่กำลังเติบโต โดยคาดการณ์มูลค่าของอุตสาหกรรม HoReCa จะเติบโตขึ้นเป็น 2.38 ล้านล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 25711 โดยงานแสดงสินค้าสุดล้ำของเรา มีเป้าหมายเพื่อใช้ประโยชน์จากภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นฟูของเอเชียหลังการแพร่ระบาด และเพื่อเป็นการตอกย้ำประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางของภูมิภาค หรือ ฮับของอาเซียน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ภาคการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และภาคบริการ ที่พร้อมสร้างคุณประโยชน์ไปพร้อมกัน”

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย (TCC) กล่าวว่า "ที่ผ่านมาการปิดโรงแรมและการปรับลดพนักงานส่งผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจในประเทศ อย่างไรก็ตาม งาน THAIFEX – HOREC Asia จะมาเป็นตัวกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ และกระตุ้นธุรกิจให้กลับมาเดินหน้าต่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจไทยในอุตสาหกรรมบริการ เช่น สปาและโรงแรม ภายหลังการแพร่ระบาด ธุรกิจไทยจำเป็นต้องเปิดรับนวัตกรรมและปรับเปลี่ยนรูปแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งกฎข้อบังคับด้านความปลอดภัย และความท้าทายในการปฏิบัติงาน ซึ่งการจัดงานแสดงสินค้าจึงเป็นเวทีสำหรับธุรกิจไทยในการส่งออกสินค้าและการนำเข้า รวมทั้งสตาร์ตอัปไทยที่กำลังมองหาเงินทุน สำหรับการเริ่มต้นธุรกิจ ได้มาสร้างเครือข่ายกับพาร์ตเนอร์ที่สำคัญในงาน ได้มารับข้อมูลเชิงลึกของอุตสาหกรรมฯ ได้มาสำรวจโอกาสในการลงทุน ได้นำสินค้าและบริการของตนมารวมกันทำให้ธุรกิจไทยสามารถเรียนรู้ เติบโต และเพิ่มพูนขีดความสามารถ ของสินค้าและบริการได้อย่างไม่สิ้นสุด"

นอกเหนือจากการจัดแสดงสินค้าทั้ง 9 กลุ่ม ที่ครอบคลุมทั้งอุตสาหกรรมแล้ว สิ่งที่ทำให้งาน THAIFEX – HOREC Asia แตกต่างและมีความล้ำหน้า คือความสามารถและศักยภาพของผู้จัดงานที่สามารถมองเห็นถึงภาพรวมในระดับโลก และหยิบประเด็นเหล่านั้นมาเป็นเทรนด์สำคัญภายในงาน เพื่อประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนมากที่สุด

นายแมธเธียส คูเปอร์ กรรมการผู้จัดการและรองประธาน โคโลญเมสเซ่ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “THAIFEX – HOREC Xperiential Zone ที่จัดในวันนี้จะยกระดับประสบการณ์ของผู้เข้าชมงานไปสู่อีกขั้น ผ่านการมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ การรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ และการสัมผัสประสบการณ์ร่วมกับ “6 Key Trends” ทั้งการกำหนดรูปแบบอุตสาหกรรม เป้าหมายระยะยาวของงาน THAIFEX – HOREC Asia ที่มุ่งเน้นการขับเคลื่อนนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง การส่งเสริมความร่วมมือ และรับประกันถึงการเติบโตอย่างยั่งยืนภายในอุตสาหกรรม HoReCa ซึ่งเรามองเห็นโอกาสในการสร้างงานแสดงสินค้าให้เป็นศูนย์กลางชั้นนำสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการกำหนดอนาคตของอุตสาหกรรมผ่านแนวคิด “การเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งใหม่” ความร่วมมืออย่างไร้พรมแดน และความมุ่งมั่นสู่ความยั่งยืน เราสามารถขับเคลื่อนอุตสหกรรมในภาคส่วนของ HoReCa ไปสู่ความสำเร็จในระดับที่ก้าวหน้าพร้อมกับกำหนดมาตรฐานใหม่ ๆ สำหรับแนวทางปฏิบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” 

“6 Key Trends” ที่จะเกิดขึ้นในงาน THAIFEX – HOREC Asia

1. ความยั่งยืน เป็นเทรนด์ที่สำคัญในอุตสาหกรรมโรงแรม จะมีจัดแสดงสินค้ากลุ่มเฟอร์นิเจอร์ที่มากด้วยนวัตกรรม เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่มีความรับผิดชอบและ

ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะประเทศไทยมีดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง ดีสวัสดิ์, มูนเลอร์, และ สคัลป์เจอร์ ล้วนเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ได้รับการยอมรับ

2. ระบบไร้สัมผัส กำลังเปลี่ยนประสบการณ์ของผู้เข้าพักด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและโซลูชั่นระบบอัตโนมัติจากบริษัทต่าง ๆ เช่น เอสซีจี (SCG) ที่มอบความสะดวกสบายและมีจุดยืนที่มุ่งเน้นเรื่องนวัตกรรมและการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

3. การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้เข้าพักผ่านระบบดิจิทัล จากการปรับปรุงเทคโนโลยีและการทำงานโดย ไอ-บิวแชมป์ ระบบอัจฉริยะที่เป็นตัวช่วยในการสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า ทั้งด้านการจัดการ การปรับปรุงประสิทธิภาพ การทัวร์ชมห้องพักที่ดูได้แบบเสมือนจริง และแอปพลิเคชั่นยังช่วยให้แขกที่เข้าพักได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

4. อาหารทางเลือกจากพืช ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น จากการเกิดขึ้นของสตาร์ตอัปที่สร้างสรรค์อาหารทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาไขมันที่เหมือนสัตว์และการผลิตเนื้อสัตว์ทางเลือก เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ทั้งด้านรสชาติและรสสัมผัส นอกจากนี้ยังมีแนวทางเพื่อขับเคลื่อนการสร้างสรรค์ชีสจากพืช ต่อไปอีกด้วย  

5. ขยะอาหาร กำลังได้รับการแก้ไขอย่างสร้างสรรค์โดยผู้ผลิตเครื่องดื่ม จะให้ความสำคัญกับการอัปไซเคิลส่วนผสมให้เป็นเครื่องดื่มไร้ขยะที่ยั่งยืน โดยโซลูชั่นนั้นขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) เช่น เอนด์ออฟเวสท์ ที่ช่วยให้โรงแรมสามารถจัดการและยุติของเสียทั้งหมด เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพสินค้าคงคลัง และสนับสนุนแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืน

6. เทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพพลังงาน เป็นแนวโน้มที่สำคัญอีกประการหนึ่ง 

โดยผู้จัดแสดงสินค้า อย่าง ชิมบาลี, โฮบาร์ท, และ TNP Group ซึ่งล้วนให้ความสำคัญกับโซลูชั่นที่ให้ความยั่งยืนอันล้ำสมัยสำหรับห้องครัวเชิงพาณิชย์ในธุรกิจโรงแรม และร้านกาแฟ

นอกเหนือจากเทรนด์เหล่านี้แล้ว ผู้จัดแสดงสินค้ายังตั้งตารอที่จะสนับสนุนโปรแกรมต่าง ๆ ภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น

- Asian Bartista Team Championship

- Hosted Buyer Program

- THAIFEX – HOREC Academy 

- THAIFEX – HOREC Innovation Awards

- THAIFEX – HOREC Xperiential Zone

งาน THAIFEX – HOREC Asia กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม 2567 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ ประเทศไทย เพื่อดึงดูดแบรนด์ชั้นนำกว่า 300 แบรนด์ และผู้เข้าชมงาน 20,000 รายจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเมืองสำคัญทั่วเอเชียแปซิฟิก

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaifex-horec.asia



Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก