บันเทิงครบรสกับ 8 คอนเทนต์ตรุษจีนห้ามพลาด ปักหมุดดูได้ตลอดเทศกาลที่ Netflix!

ร่วมดื่มด่ำความเป็นมงคลในเทศกาลตรุษจีน ช่วงเวลาที่ครอบครัวจะได้พบปะสังสรรค์กันพร้อมหน้า หากคุณกำลังมองหาคอนเทนต์สำหรับบรรยากาศแสนชื่นมื่นนี้ Netflix ขอแนะนำภาพยนตร์และซีรีส์หลากรส ไว้ให้คุณได้เต็มอิ่มกับความบันเทิง รื่นเริงรับปีเถาะ รอรับความเฮง ความปัง ตลอดปี!

1. The Post-Truth World (โลกหลังความจริง)

ภาพยนตร์ดราม่าคุณภาพเยี่ยมที่ส่งให้ จางเสี้ยวฉวน (Joseph Chang) พระเอกของเรื่องได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลม้าทองคำ (Golden Horse Awards) สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมครั้งล่าสุด โดยในภาพยนตร์ The Post-Truth World (โลกหลังความจริง) เขารับบทเป็น หลิวลี่หมิน ผู้ประกาศข่าวที่ตกเป็นตัวประกันของอาชญากรที่กำลังหลบหนี จางเจิ้งอี้ รับบทโดย เอ็ดเวิร์ด เฉิน (Edward Chen) อดีตนักกีฬาดาวเด่นที่ถูกคุมขังหลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมแฟนสาวเมื่อเจ็ดปีก่อน

เมื่อคดีของ จางเจิ้งอี้ กลายเป็นจุดสนใจของสาธารณชน หลิว จึงถูกผลักเข้าสู่แสงสปอตไลต์อีกครั้ง เพื่อใช้ประโยชน์จากการเป็นพิธีกรรายการข่าวสิบห้านาทีของเขาให้เป็นประโยชน์ในการรื้อคดีนี้กลับมาสืบสวน ยิ่งหลิว เข้าใกล้ความจริงที่ถูกซ่อนไว้เท่าไหร่ เขายิ่งได้ค้นพบความลับดำมืดที่ปกคลุมคดีนี้มากขึ้นเท่านั้น พามาซึ่งความสงสัยว่าคนใกล้ตัวของเขาอาจมีส่วนร่วมกับเรื่องนี้ด้วย

ภาพยนตร์ The Post-Truth World (โลกหลังความจริง) กำหนดพรีเมียร์ 21 มกราคมนี้ 

2. Warriors of Future (นักรบแห่งอนาคต)

ภาพยนตร์ที่เกิดจากความตั้งใจอันแรงกล้าของ กู่เทียนเล่อ (Louis Koo) ที่นั่งแท่นเป็นทั้งนักแสดงนำและผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ด้วยตนเอง ภาพยนต์เรื่อง Warriors of Future (นักรบแห่งอนาคต) ถ่ายทอดการต่อสู้แนวไซไฟที่หาดูได้ยาก จนสามารถสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ฮ่องกง ผ่านการนำเสนอเทคนิคพิเศษสุดล้ำ

ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่บอกเล่าเหตุการณ์ช่วงวันสิ้นโลกเรื่องนี้ ยังรวบรวมเหล่านักแสดงชื่อดัง อาทิ หลิวชิงหวิน (Sean Lau) และ หลิวเจียหลิง (Carina Lau) เผยให้เห็นการต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับภัยธรรมชาติ เมื่ออุกกาบาตที่หอบเอาพืชที่มีอานุภาพทำลายล้างได้ตกลงมาบนโลกอันแห้งแล้ง และเพื่อปกป้องเมืองของพวกเขา หน่วยรบพลีชีพระดับสูงต้องทำภารกิจกำจัดพืชอันตรายนี้ให้สำเร็จ จนนำไปสู่การเปิดโปงแผนการสมคบคิดครั้งใหญ่

3. Wish Dragon (มังกรอธิษฐาน)

ภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยสีสันสดใสและความแปลกใหม่อย่าง Wish Dragon (มังกรอธิษฐาน) กลายเป็นตัวเลือกชั้นยอดที่จะมอบความสนุกสุดหรรษาให้กับทั้งเด็กเล็กและผู้ใหญ่ ผ่านเสน่ห์เฉพาะตัวและเรื่องราวที่ใครได้ดูก็ต้องชอบ

แอนิเมชันเรื่องนี้จะพาคุณไปรู้จักกับ ติ่น นักศึกษาหนุ่มผู้แสนธรรมดา เจ้าของความฝันอันยิ่งใหญ่แต่มีต้นทุนน้อย และ หลง มังกรเจ้าของพลังที่จะทำให้คำอธิษฐานเป็นจริง และเพื่อตามหา หลี่นา เพื่อนสมัยเด็กที่หายไปของติ่น ทั้งสองต้องออกผจญภัยแบบฮาๆ ในเซี่ยงไฮ้ยุคใหม่ การออกเดินทางครั้งนี้บังคับให้พวกเขาต้องตอบคำถามที่ยากที่สุดในชีวิต ‘เมื่อสามารถขอพรได้ทุกอย่าง แล้วอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุด’ ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดย เฉินหลง (Jackie Chan) และเขายังเป็นผู้พากย์เสียงของ หลง ในเวอร์ชั่นภาษาจีนกลางอีกด้วย ร่วมด้วยเสียงพากย์จาก จิมมี หว่อง (Jimmy Wong) คอนสแตนซ์ วู (Constance Wu) จอห์น โช (John Cho) จิมมี โอ. หยาง (Jimmy O. Yang) รอนนี เจียง (Ronny Chieng) และอีกมากมาย

4. Over the Moon (เนรมิตฝันสู่จันทรา)

สนุกไปกับการร่วมทีมของมนุษย์และกระต่ายต้อนรับปีเถาะ เมื่อเฟยเฟย (พากย์โดยเคธี่ แอง (Cathy Ang) ผู้ชาญฉลาดและเต็มไปด้วยความทะเยอะทะยาน พา บันจี้ กระต่ายสุดรักของเธอ ไปยังดวงจันทร์ด้วยจรวดที่เธอสร้างขึ้นเอง แต่เมื่อเดินทางไปถึงดวงจันทร์ เธอกลับได้รับภารกิจที่ไม่คาดฝันและยังได้พบกับดินแดนสุดแปลกที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตน่าอัศจรรย์ ภาพยนตร์มิวสิคัลแนวผจญภัยที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์นี้ เป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์ครั้งแรกของ เกล็น คีน (Glen Keane) และได้เสียงพากย์จากนักแสดงชั้นนำมากมายมาสร้างสีสัน นำโดย ฟิลิปปา ซู (Phillipa Soo) เคน จอง (Ken Jeong) จอห์น โช (John Cho) รูธี แอน ไมล์ส (Ruthie Ann Miles) มาร์กาเร็ต โช (Margaret Cho) และ แซนดรา โอห์ (Sandra Oh)

5. Love Between Fairy and Devil (ของรักของข้า)

ซีรีส์แฟนตาซีโรแมนติกเรื่อง Love Between Fairy and Devil (ของรักของข้า) เป็นซีรีส์จีนที่เป็นที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในปีพ.ศ. 2565 อย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยพล็อตที่โดนใจบรรดาคนรักซีรีส์ ไม่ว่าจะเป็นความรักต้องห้าม การสลับร่าง และเรื่องราวการฟื้นคืนชีพ

สร้างมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกัน ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับนางฟ้าปลายแถวแสดงโดย หยูซู่ซิน (Ester Yu) และปีศาจผู้ทรงพลังแสดงโดย ดีแลน หวัง (Dylan Wu) ที่โชคชะตานำพาทั้งคู่มาผูกพันกันหลังจากที่เธอได้ปลุกเขาให้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาโดยบังเอิญ จากมิติที่ถูกปิดผนึกที่จองจำจอมมารตนนี้กว่าหลายพันปี ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคำชื่นชมในหลายได้ในเรื่องของความวิจิตรตระการตา เช่น ภูมิทัศน์ที่งดงาม เครื่องแต่งกายที่ประณีต และ การใช้เทคนิคพิเศษที่ผู้ชมถึงกับต้องอ้าปากค้าง รวมถึงบรรดาแฟนๆ ยังประทับใจกับ หยูซู่ซิน (Esther Yu) ที่ได้ฝากผลงานทางด้านการแสดงไว้อย่างน่าทึ่งด้วยการแสดงมากถึง 3 บทบาทในซีรีส์เรื่องนี้

6. Nice View

อีกหนึ่งนภาพยนตร์ที่เรียกน้ำตาแห่งความอบอุ่นใจไปพร้อมๆ กับการสร้างแรงบันดาลใจ ภาพยนตร์เรื่อง Nice View กำกับโดย เหวินมู่เหย่ ซึ่งได้รับรางวัลม้าทองคำจากภาพยนตร์เรื่อง Dying to Survive ในปี พ.ศ. 2561 เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าคอมเมดี้เกี่ยวกับชีวิตของ จิ่งห้าว (รับบทโดย แจ็คสัน ยี) เด็กหนุ่มช่างซ่อมโทรศัพท์มือถือที่ยอมทำงานเสี่ยงอันตรายเพื่อหาเงินมาจ่ายค่าผ่าตัดให้น้องสาว แต่หนทางกลับเต็มไปด้วยอุปสรรคและขวากหนาม ท่ามกลางเวลาของน้องสาวที่เหลือน้อยเต็มที เขาจึงต้องเดิมพันเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อช่วยชีวิตเธอ

7. Mom, Don’t Do That! (แม่จ๋า อย่าทำแบบนั้น)

การนำเสนอความสัมพันธ์ระหว่างแม่และลูกสาวที่ดูแปลกใหม่และมีสีสัน และเรื่องราวของชีวิตหลังจากที่สูญเสียคนรักไป ซีรีส์เรื่องนี้ได้ดาราไต้หวันชื่อดัง บิลลี่ หวัง (Billie Wang) มารับบท หวัง เหมยเหมย สาวหม้ายวัย 60 ปี ที่ตัดสินใจตามหารักแท้อีกครั้งในโลกออนไลน์ ท่ามกลางความเห็นต่างของลูกสาวทั้งสองของเธอที่ต่างก็ต้องรับมือเรื่องราวความรักของตนเองอยู่เช่นกัน ซีรีส์แนวดราม่าคอมเมดี้เรื่องนี้สร้างจากนวนิยายไต้หวันชื่อดังเรื่อง My Mother's Exotic Marriage’ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงอีกด้วย!

8. Fat Choi Spirit (เกมส์ซ่อนกล คนตัดเซียน)

Watchlist ในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้คงจะขาดภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับกิจกรรมประจำเทศกาลอย่างไพ่นกกระจอกไปไม่ได้ ในหนังคลาสสิกในยุคปี 2000 เรื่องนี้ได้ แอนดี้ หลิว มารับบทเป็นเซียนไพ่นกกระจอกที่ครอบครัวไม่ยอมรับ เนื่องจากหนี้ที่เกิดจากนิสัยชอบการพนันของเขา หลายปีถัดมา เขาก็ดูเหมือนจะมีโชคขึ้นมาและเริ่มร่ำรวยหลังได้เจอแฟนสาว ซึ่งรับบทโดย จีจี้ เหลียง (Gigi Leung) ที่เปรียบเหมือนการเข้ามามอบโชคอันยิ่งใหญ่ให้แก่เขา เขาเริ่มเห็นถึงโอกาสที่จะได้รับความเชื่อมั่นจากครอบครัวของเขากลับคืนมา จึงได้อาสาที่จะดูแลพี่ชายของเขาที่มีปัญหาเรื่องเงิน และแม่ของเขาที่แก่ตัวลงทุกวัน แต่หารู้ไม่ว่ามีปัญหาใหญ่รอเขาอยู่ข้างหน้า เมื่อพี่ชายของเขาเข้าไปพัวพันกับเจ้าพ่อไพ่นกกระจอกที่รับบทโดย ฌอน หลิว (Sean Lau)

อย่าพลาดเก็บภาพยนตร์และซีรีส์ทั้งหมดในลิสต์นี้เข้า Watchlist แล้วชวนครอบครัวมาเพลิดเพลิน เติมความสนุกให้ว่องไวสมศักดิ์ศรีปีเถาะได้ที่ Netflix เท่านั้น!

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก