ฉลองครบรอบ 20 ปี กอล์ฟการกุศลเพื่อสเปเชียลโอลิมปิคไทย ชิงถ้วย อดีตนายกรัฐมนตรี นายอานันท์ ปันยารชุน

สเปเชียลโอลิมปิคไทยจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลเพื่อสเปเชียลโอลิมปิคไทย ชิงถ้วย อดีตนายกรัฐมนตรี  นายอานันท์  ปันยารชุน ครบรอบ 20 ปี เพื่อระดมทุนสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563  ณ สนามกอล์ฟ อีสเทิร์น สตาร์  รีสอร์ต อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง
ดร.นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิปมิคแห่งประเทศไทย
เปิดเผยว่า “การแข่งขันกอล์ฟการกุศลในครั้งนี้ เป็นงานระดมทุนประจำปีที่เป็นประเพณีสำคัญของสเปเชียลโอลิมปิคไทย โดยสมาคมฯได้รับถ้วยเกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี  นายอานันท์  ปันยารชุน การจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลฯทุกๆปีนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้สนับสนุนกิจกรรมของสเปเชียลโอลิมปิคไทย ที่จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาสุขภาพ และความสามารถในการช่วยเหลือตนเองของบุคคลที่พิการทางสติปัญญาไทยในโครงการกว่า 28,000 คนทั่วประเทศ  
ดร. มนตรี  ฐิรโฆไท ผู้อำนวยการและกรรมการบริหารสถาบันวิทยการธรรมศาสตร์เพื่อสังคม
ในการนี้ รายการกอล์ฟการกุศลปีนี้มีความสำคัญเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นวาระที่ครบรอบ 20 ปีของการจัดแข่งขัน ดังนั้น สมาคมฯ จึงได้เตรียมรายการพิเศษเพื่อฉลองวาระนี้หลายรายการด้วยกัน  รายการแรก เป็นพิธีการมอบ 3 ถ้วยรางวัลใหม่ในปีนี้
  • ถ้วยแรก สำหรับชนะเลิศประเภท รางวัลบุคคล Flight A เป็นการยกย่อง ท่านผู้หญิงนิรมล สุริยสัตย์ อดีตประธาน สเปเชียลโอลิมปิคไทย ซึ่งได้รับเชิญเป็น กรรมการใน Board ของสเปเชียโอลิมปิคสากล (Special Olympics International) เมื่อ 25 ปีที่แล้ว ถือว่าเป็นเกียรติมากเนื่องจากเป็นครั้งแรกของประเทศไทย และเป็นผู้แทนผู้เดียวขององค์กรที่ได้ดำรงตำแหน่งนี้   โดยรัฐมนตรี กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร บุตรีท่านผู้หญิงนิรมล จะเดินทางมามอบถ้วยท่านผู้หญิงนิรมล สุริยสัตย์ ให้กับสมาคมฯโดยเฉพาะ
  • ถ้วยที่สอง สำหรับชนะเลิศประเภท รางวัลบุคคล Flight C เป็นการยกย่อง คุณสุเทพ บูลกุล หนึ่งในผู้ก่อตั้งสเปเชียลโอลิมปิคไทย ที่ทุ่มเทเรื่องกีฬามาทั้งชีวิต ท่านเป็นอดีตนักเทนนิสทีมชาติ เคยเป็น บอร์ด กกท และกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย
  • และ ถ้วยที่สาม สำหรับชนะเลิศประเภทรางวัลใกล้ธง เป็นการระลึกถึงการจากไปของ คุณพากพูม วัลลิสุต กรรมการและประธานฝ่ายหาทุนของคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคโควิดเมื่อปลายเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งท่านเป็นกรรมการที่ช่วยสเปเชียลโอลิมปิคไทยอย่างแข็งขันมาเกือบ 20 ปีแล้ว”

ดร.นริศ กล่าวเพิ่มเติม ว่า

“รายการถัดมา จะเป็นการเปิดตัว หนังสือ เรื่องราวสเปเชียลโอลิมปิคไทย จากวันนั้นถึงวันนี้ ฉบับไทย และ อังกฤษ ซึ่งตนเป็นผู้เขียน เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับผู้ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา และความสามารถของนักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิค โดยจัดพิมพ์ในรูปหนังสือพ๊อคเก็ตบุ๊ค ให้กับผู้บริจาค นอกจากนี้ สมาคมฯ จะนำหนังสือส่วนหนึ่งแจกจ่ายเป็นองค์ความรู้ให้กับหน่วยงานต่างๆทั่วประเทศไทย รวมถึงประเทศสมาชิกสเปเชียลโอลิมปิคทั่วโลกด้วย” 

นอกจากหนังสือดังกล่าวแล้ว ยังมีการเปิดตัววิดีโอที่มีผู้กล่าวถึงหนังสือเล่มนี้ นำโดยอดีตนายกรัฐมนตรีนายอานันท์ ปันยารชุน นักธุรกิจ นักวิชาการและศิลปินดาราทูตสเปเชียลโอลิมปิคไทย

“เรื่องราวสเปเชียลโอลิมปิคไทย จากวันนั้นถึงวันนี้ “

คุณ กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการธนาคารกสิกรไทย คนปัจจุบัน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านได้พูดฝากไว้ถึงน้องนักกีฬาสเปเซียลโอลิมปิคไทย ไว้ว่า 

"น้องๆเด็กพิเศษ ก็สามารถพัฒนาตัวเองได้  ถ้าหากได้โอกาส ให้เขาพัฒนาตัวเอง ให้ครอบครัวได้ยอมรับ เขาคือส่วนหนึ่งของความเป็นชาติ หน้าที่ของเราต้องเรียนรู้ซึ่งกันและกัน สเปเชียลโอลิมปิคไทย เป็นอะไรที่ดี อาสาสมัครต่างๆที่ออกไปทำงานทั้งนอก เป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ยอมรับซึ่งกันและกัน ในความแตกต่างแต่ใจเดียวกัน"

ดร. ชัยยันต์ เจริญโชคทวี ประธานจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ( เพื่อสเปเชียลโอลิมปิคไทย) ได้กล่าวว่า ปีนี้เป็นการจัดเข้าปีที่20 จัดขึ้นเพิ่อระดมทุนในการช่วยเหลือคนพิเศษ หมายถึงคนที่มีการพัฒนาสมองไม่ปกติโดยเราใช้กีฬาเป็นสื่อ เพื่อให้คนพิเศษเล่านี้ได้อยู่ในสัมคมอยู่ร่วมกับเราได้อย่างปกติสุขโดยไม่เป็นภาระอะไรที่หนักใจให้กับคนเราๆทั่วไป การแข่งขันในครั้งนี้ครั้งที่20 เป็นการชิงถ้วยอดีตฯพณฯอนันต์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่ยได้รับ การสนับสนุนจากองค์กรต่างๆมากมาย และ ดร. ชัยยันต์ ยังกล่าวขอบคุณทุกองค์กรที่ให้การสนับสนุนมากมายดูได้จากสปอนเซอร์ที่อยู่ด้านหลังของในสนามกอล์ฟ 
และ ดร.ชัยยันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทุกท่านสามารถบริจาคเงินให้สมาคมสเปเชียลโอลิมปิคไทย การบริจาคก็สามารถหักค่าใช้จ่ายได้ถึง 2 เท่า ซึ่งทุกท่านสามารถมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมได้ด้วย

ดร.นริศ ปิดท้ายรายการพิเศษ ด้วยการชี้แจงเกี่ยวกับการเปิดตัว มิวสิควิดีโอ/หนังสารคดีสั้น เพลง “ขอบคุณที่ร่วมทาง” หรือ From the Heart ที่ผลิตขึ้นเป็นการรณรงค์ให้เกิดการอยู่ร่วมกันระหว่างผู้พิการและไม่พิการในสังคม ซึ่งวิดีโอนี้เล่าถึงชีวิตเสี้ยวหนึ่งของนักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคไทย 4 คน และมุมมองของผู้ใกล้ชิดที่หลากหลาย นำเสนอเรื่องราวและขับร้องเพลงโดย ทูตศิลปินสเปเชียลโอลิมปิคไทย ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี และ วิน เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร พร้อมด้วย ทูตยุวชน เอด้า

  • Link  MV ขอบคุณที่ร่วมทาง  From the Heart
  • https://youtu.be/PHg8OOf7WNM
  • สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย 

สำหรับผู้ที่สนใจสนับสนุนกิจกรรมสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิค สามารถบริจาคได้ที่กรุงไทย เลขที่ 986-8-12483-2 ชื่อบัญชี "สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย" พร้อมส่งใบ pay-in และแจ้งชื่อ-สกุล เลขประจำตัวผู้เสียภาษา 13 หลัก และที่อยู่จัดส่งใบเสร็จรับเงินมาที่อีเมล solympicsthai@gmail.com (ใบเสร็จสามารถนำไปหักภาษีได้ 2 เท่า)  ต้องการสอบถามเพิ่มเติม โปรดติดต่อ คุณสถาพร ก่อแก้ว 081-9024636

ทั้งนี้ สเปเชียลโอลิมปิค เป็นโครงการพัฒนาสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้พิการทางสติปัญญาโดยใช้กีฬาเป็นสื่อ   เป็นสมาคมกีฬาที่จดทะเบียนกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่รับผิดชอบนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญามากกว่า 28,000 คนทั่วประเทศไทย โดยจัดกิจกรรมหลากหลาย ทั้งด้านการกีฬา การส่งเสริมสุขภาพ การพัฒนาปฐมวัย และ การเตรียมความพร้อมสู่การประกอบอาชีพ เป็นต้น นอกจากการเปิดโอกาสให้นักกีฬาผู้พิการได้มีกิจกรรมกีฬาร่วมกันแล้ว สเปเชียลโอลิมปิคยังเปิดเวทีให้ผู้ที่ไม่พิการได้เล่นกีฬาร่วมกับนักกีฬาพิเศษ ในโครงการกีฬายูนิฟายด์ เพื่อส่งเสริมการอยู่ร่วมกันทางสังคม

สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย  
เลขที่ 286 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ (กกท) 
ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก  
เขตบางกะปิ กรุงเทพ 10240  
โทรศัพท์ 02-1367650   โทรสาร 02-1369267  Email  :  solympicsthai@gmail.com
Facebook : Special Olympics Thailand
www.specialolympicsthai.com        



Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก