เชียงใหม่​ จัดงานอุปสมบทศาสนทายาทเฉลิมพระเกียรติฯ ครั้งใหญ่​ โดย​ น.อ.(พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์

นาวาอากาศเอก(พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธาน คณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติศาสน์ กษัตริย์   และ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด 

(เจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องหมายการค้าชื่อ SKYMED) จัดงานอุปสมบทศาสนทายาทเฉลิมพระเกียรติฯ ครั้งใหญ่ ณ แผ่นดินล้านนาจังหวัดเชียงใหม่ ชมขบวนแห่ลูกแก้ว ใน "โครงการบรรพชาอุปสมบทศาสนทายาทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวครั้งที่ 2" ร่วมอุปสมบท พระ-เณร 83 รูป ซึ่งเป็นเลขมหามงคล ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดียิ่งโดยมีเจ้านายฝ่ายเหนือ มาร่วมงานในพิธีอย่างยิ่งใหญ่

งานครั้งนี้จัดขึ้น โดยมีไฮไลท์ของงานคือความยิ่งใหญ่สุดอลังการของขบวนแห่ลูกแก้ว ช้าง ม้า จัดเต็มรูปแบบ ที่มีขบวนแห่ยาวเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร โดยเริ่มขบวนแห่ลูกแก้วจากอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ไปยังวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร และจากหน้าห้าง MAYA ไปตามถนนวัฒนธรรมสู่วัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง


ซึ่งเป็นศูนย์กลางพิธีของงานในครั้งนี้  และเพื่อความปลอดภัย เพิ่มความมั่นใจให้คนที่ไปร่วมงาน ทาง SKYMED ได้ตั้งเต็นท์ แจกหน้ากากอนามัยฟรีหลายจุด ร่วมกับ อสม. สาธารณสุขจังวัด มีเต็นท์คัดกรอง และสแกนผู้เข้าร่วมงานอย่างเข้มงวด ถือเป็นสุดยิ่งใหญ่ของเชียงใหม่เลยทีเดียว

สำหรับงานครั้งนี้ได้ พระเทพปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดชียงใหม่ และเจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง จ.เชียงใหม่ ร่วมกับ  นาวาอากาศเอก(พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธาน คณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติศาสน์ กษัตริย์   และ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด คณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ หน่วยราชการจังหวัดเชียงใหม่ 

และ วุฒิสาร พนารี นายก สมาคมสื่อมวลชนพระพุทธศาสนาวัฒนธรรมไทยแห่งชาติ (สพวช.) องค์กรภาครัฐ เอกชน องค์กรภาคีจังหวัดเชียงใหม่​ และเจ้านายฝ่ายเหนือเชียงใหม่ ได้ร่วมจัดโครงการบรรพชาและอุปสมบทศาสนทายาทเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จ-พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 2 

ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันสูงส่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชทุกๆ พระองค์ คณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ร่วมกับองค์กรภาคีเครือข่าย จึงมีฉันทามติให้จัดกิจกรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระมหากษัตริย์ กับ โครงการบรรพชาอุปสมบทศาสนทายาทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวครั้งที่ 2  อีกทั้งยัง สืบสาน ส่งเสริม อนุรักษ์ และฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรมของล้านนาไทยของจังหวัดเชียงใหม่ ตามแบบโบราณ ให้ดำรงอยู่สืบไป 

โดย ได้จัดให้มีพิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์สามกษัตริย์  และขบวนแห่ลูกแก้ว เริ่มจากอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ถึงวัดเจ็ดยอด  ทำขวัญนาคที่วัดเจ็ดยอด และในวันที่ 16 ธันวาคม จะมีพิธีบรรพชาที่วัดเจ็ดยอด และบ่ายอุปสมบท 4 พระอาราม คือ วัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร วัดศรีโสดา พระอารามหลวง วัดร่ำเปิง และในวันที่ 17 ธันวาคม​ มีพิธีตักบาตรฉลองพระใหม่บริเวณถนนวัฒนธรรมวัดเจ็ดยอด​ เริ่มตั้งแต่หน้าห้าง MAYA ถึงวัดเจ็ดยอด ทั้งนี้ทั้งพระและเณร หลังจากอุปสมบท และบรรพชา แล้วจะไปอยู่อบรมวิปัสสนากรรมฐานแบบเคร่ง ที่วัดพระธาตุศรีจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ 

งานนี้สำเร็จไปด้วยด้วยดี และยังมีเสียงเรียกร้องให้ นาวาอากาศเอก พิเศษ คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ จัดงานบุญกุศลแบบนี้ไปอีกทุกๆปี 

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก