สมาคมภัตตาคารไทย ร่วมกับ กระทรวงพม. จัดกิจกรรม " พม.ห่วงใย สู้ภัยโควิด-19 " มอบวัตถุดิบประกอบอาหารเสิร์ฟความอิ่มอร่อย 10 ชุมชน กว่า 30,000 คน

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย ร่วมด้วย บริษัท พาณิชยการแห่งประเทศไทย จำกัด และบริษัท เอสบีเอส​ เอเซีย​ กรุ๊ป​ จำกัด ได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรม
“พม. ห่วงใย สู้ภัย Covid-19” 
บริจาควัตถุดิบประกอบอาหาร รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ประกอบด้วย ผักและผลไม้สด 3 ตัน เนื้อหมู 1 ตัน กุนเชียง 1 ตัน แพลนต์เบสต์เบอร์เกอร์ 199 ลัง ไส้กรอก 899 กก. และซอสพริกศรีราชา​ 149 กก. ที่สามารถนำไปประกอบอาหารพร้อมเสิร์ฟความอิ่มอร่อยให้กับ 10 ชุมชน กว่า 30,000 คน
โดยมี นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) รับมอบของบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมทั้งร่วมปล่อยคาราวาน ครัวกลาง พม. เพื่อนำของบริจาคไปจัดทำอาหารส่งมอบให้กับกลุ่มเป้าหมายและประชาชน 10 ชุมชน กว่า 30,000 คน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ภายใต้โครงการ "พม. ห่วงใย สู้ภัยโควิด -19" ของศูนย์รับบริจาคกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)
นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย กล่าวว่า
“ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยบรรเทาความเดือนร้อนให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านอาหาร ที่นับเป็นปัจจัยสำคัญต่อการดำรงชีวิต  รวมถึงได้เป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็ม “รอยยิ้ม” ของพี่น้องชาวไทย ให้กลับคืนสู่สังคม
เพื่อสนับสนุนครัวกลาง พม. วัตถุดิบที่นำมามอบครั้งนี้ โดยจะนำไปประกอบอาหารให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมายในแต่ละชุมชน อาทิ ครัวกลางชุมชน เขตลาดพร้าว ,ครัวกลางชุมชน เขตบางกอกน้อย ,ครัวกลางชุมชน เขตดอนเมือง ,ครัวกลางชุมชน เขตคลองเตย ,ชุมชนรุ่งมณี เขตวังทองหลาง ,ชุมชนซอยสวนพลู เขตวังสาทร ,บ้านมิตรไมตรีดินแดง ,ศูนย์พักพิง จังหวัดปทุมธานี ,ศูนย์คนไร้บ้าน สุวิทย์ วัดหนู บางกอกน้อย และ ศูนย์ฟื้นฟูและพัฒนาศักยภาพคนไร้บ้าน จังหวัดปทุมธานี
 

สำหรับร้านอาหารที่อาสานำวัตถุดิบไปประกอบอาหารแจกประชาชน ได้แก่ ร้านวิเศษไก่ย่าง ปรุงและนำอาหารไปแจกที่ วัดไผ่ตัน วัดสร้อยทอง และประชาชนในย่านใกล้เคียง  ร้านเจ๊ญา ส้มตำเมืองทอง ปรุงและนำอาหารไปมอบให้แก่ สภาสังเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์  และนำแจกคนงานก่อสร้างแถวเมืองทองธานี 

นอกจากนี้ สมาคมภัตตาคารไทย เชื่อว่าในระยะยาว ยังมีประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ครั้งนี้ เป็นจำนวนมาก  สมาคมฯ ก็ยังจะสานต่อภาระกิจ ด้วยการร่วมกับร้านอาหารต่าง ๆ เดินหน้า ประกอบอาหาร เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบต่อไปอย่างเต็มกำลัง ทั้งนี้ยินดีรับวัตถุดิบในการประกอบอาหารจากองค์ภาคธุรกิจต่าง ๆ ในการช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน จะช่วยทำให้ทุกๆ คน ผ่านพ้นวิกฤติไปได้ “เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน”
นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เผยว่า ช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา สมาคมภัตตาคารไทย ไม่ได้ออกมาร่วมบุญช่วยพี่น้องที่เดือดร้อนจากโควิด-19 เนื่องจากผู้ประกอบการร้านอาหารเจอวิกฤตหนักมากเรียกได้ว่า เจอสินามิธุรกิจครั้งยิ่งใหญ่ซึ่งไม่เคยเจอมาก่อน ร้านอาหารต่างๆ ต้องปิดร้านเกือบสองเดือน ทุกคนก็สาหัสกันมาก ต้องดูแลลูกน้อง อีกทั้งต้องประคับประคองธุรกิจให้อยู่ต่อไปได้
ตอนนี้คลายล็อคแล้ว เริ่มทำธุรกิจได้ เป็นนิมิตหมายที่ดี จึงได้รวบรวมเพื่อนๆ ร้านอาหารส่วนหนึ่ง  บ. โชคนิพลหมูป่า และพี่น้องชาวตลาดไท ที่ร่วมบุญกันมาทุกครั้งในรอบ 3 ปี ร่วมบริจาควัตถุดิบอาหาร รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ส่งมอบให้ครัวกลาง พม. เพื่อนำไปประกอบอาหาร แจกจ่าย 10 ชุมชน กว่า 30,000 คน ที่จะได้อิ่มอร่อย...พร้อมรอยยิ้มที่สุขใจ...
นางฐนิวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงวิกฤตโควิด-19 สมาคมภัตตาคารไทย ได้ช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหาร และอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยการช่วยหาซอฟโลน (Soft Loan) รวมถึงเรียกร้องให้ประกันสังคมจ่าย 62% กองทุนทดแทนในการหยุดงานแบบมีเหตุจำเป็น นับเป็นสองเรื่องใหญ่ที่จะช่วยต่ออายุการทำธุรกิจให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร
และในระยะอันใกล้นี้ ก็จะช่วยพี่น้องเกษตรกร เนื่องจากผลไม้ทางภาคใต้มีผลผลิตมาก ทางสมาคมภัตตาคารไทยก็จะช่วยกระจายผลผลิตสู่ผู้บริโภค โดยร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และสมาคมภัตตาคารไทยเชื่อมั่นว่า "เรื่องอาหารเราทำได้ดีที่สุด"
ท้ายนี้ก็ขอส่งกำลังใจให้ผู้ประกอบการทุกสายอาชีพ ให้มีพลังที่เข้มแข็ง เปี่ยมด้วยความเชื่อมั่นในด้านบุคคลากรการแพทย์ของประเทศไทยที่สุดยอดในโลก แล้วเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน พร้อมรอยยิ้มที่สดใสสู่...สังคมไทย...




Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก