ช.ส.ท. " จับมือ " สธทท. " นำสื่อมวลชนและคณะผู้ประกอบการนำเที่ยวจากทุกภูมิภาค เปิดเส้นทางท่องเที่ยวตามฤดูกาลเทศกาลผลไม้จังหวัดจันทบุรี ตามคำเชิญ " ทกจ.จันทบุรี "

ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) และ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) นำสมาชิกคณะสื่อมวลชนและคณะผู้ประกอบการจากทุกภูมิภาค ร่วมวางแผนบุกตลาดท่องเที่ยวเมืองจันทบุรี

คุณวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) นำคณะสื่อมวลชนเปิดเส้นทางท่องเที่ยวตามฤดูกาลเทศกาลผลไม้จังหวัดจันทบุรี ตามคำเชิญของ 

คุณธนศร ดอกเดื่อ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี (ทกจ.จันทบุรี) ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี (ทกจ.จันทบุรี) งานนี้ คุณกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) พาคณะผู้ประกอบการจากทุกภูมิภาค เพื่อประชาสัมพันธ์และสำรวจสินค้าการท่องเที่ยว สร้างการรับรู้ในการมาท่องเที่ยว (Agent/Media Fam Trip) จังหวัดจันทบุรี ภายใต้โครงการสนับสนุนการดำเนินโครงการกิจกรรมของ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี (ทกจ.จันทบุรี) ประจำปี พ.ศ 2565 ระหว่างวันที่ 23 - 25 เมษายน 2565 ณ จังหวัดจันทบุรี ...

โดยทางสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี (ทกจ.จันทบุรี) ได้นำคณะเข้าสำรวจสินค้าการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรีเพื่อสงเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดดังนี้

สวนทุเรียนและโฮมลอร์ดรินรดี..บริการที่พักสำหรับนักเดินทาง มีคาเฟร้านกาแฟ และมีร้านอาหารไว้บริการนักท่องเที่ยว

วัดเกาะเปริด อ.แหลมสิง จ.จันทบุรวัดเกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ไม่ว่าจะวันหยุดหรือวันทำงานประชาชนยังคงเดินทางมาหนาตา เพื่อที่จะมากราบไหว้ขอพรเสี่ยงโชค กับบารมีขององค์ท้าวเวสสุวรรณ ภายในวัดเกาะเปริด สำหรับการเดินทางเข้ามากราบไหว้นั้นสามารถเข้าได้ตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึง 3 ทุ่มของทุกวัน ทางวัดมีบริการเครื่องเซ่นไหว้ให้บูชา โดยเฉพาะดอกกุหลาบสีแดง เทียนสีแดง ผ้าแดง หรือน้ำแดง ที่ท่านโปรดปรานเป็นพิเศษ สำหรับรายได้ที่ประชาชนซื้อสิ่งของหรือทำบุญนั้นจะนำไปจัดสร้างพระองค์ใหญ่เพื่อให้ประชาชนได้กลับไหว้ซึ่งเป็นเจตนารมย์ของท่านเจ้าอาวาสวัดเกาะเปริดแห่งนี้..

ด้านบนจุดชมวิว ยังมีคาเฟ่ชิวชิวให้คอกาแฟได้ดื่มและชมวิวทะเลมุมสูงอีกด้วย

วรรณาโฮมสเตย์..ต.เกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี โทร 085 5365698..บุฟเฟ่ซีฟู้ดไม่อั้น..กิจกรรมล่องแพชมเหยี่ยว

ศาลหลักเมืองและศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  กราบไหว้สักการะเพื่อเป็นศิริมงคลและขอพร..


ชุมชนริมน้ำจันทบูร

ชุมชนริมน้ำจันทบรู ชุมชนเก่าแก่ริมแม่น้ำจันทบุรีด้านตะวันตก แต่เดิมรู้จักกันในชื่อที่เรียกกันติดปากว่า "บ้านลุ่ม" ซึ่งเป็นชุมชน เก่าแก่ของชาวจีนและญวนอพยพตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ต่อมาได้พัฒนามาเป็น ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและการค้าของ จันทบุรีที่สำคัญแห่งหนึ่งในสมัยรัชกาลที่ 5 ปัจจุบันคือสถานที่ท่องเที่ยว ที่หากใครที่มาเยือนจังหวัด จันทบุรี แล้วไม่ควรพลาด มีจุดเริ่มต้นจากเชิงสะพานวัดจันทร์ เป็นแนวไปตลอดจนถึงชุมชนตลาดล่าง บริเวณที่เรียกว่าท่าเรือจ้างอาคาร ส่วนใหญ่ เป็นที่พักอาศัย และร้านค้าของชุมชนที่มีอายุเกือบร้อยปี ซึ่งสร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 มีลักษณะเป็นตึกแถวโบราณลวดลายไม้จำหลักอ่อนช้อย งดงาม อยู่ตามบานประตูหน้าต่างและมุมอาคาร ซึ่งจะพบรูปแบบเรือนขนมปังขิงปะปนอยู่ด้วย เพราะชาวจันทบุรีได้รับอิทธิพลจากการ ติดต่อค้าขายกับชาวต่างประเทศเมื่อสมัย ร. 5 ลักษณะการฉลุลายของช่างฝีมือชาวจันทบุรี จัดได้ว่า มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะการจำหลักฉลุช่องลม เป็นภาพจำหลัก นูนรูปหัวพยัคฆ์สอดแทรกอยู่ตามกิ่งเครือเถา หรือความคมเฉียบของลายที่แฝง ไปด้วยความอ่อนช้อย ของลายจำหลักจึงถือว่าเป็นย่านประวัติศาสตร์ของจันทบุรี

โบสถ์คริสเมืองจันทบุรี อีกหนึ่งแลนมาร์คพลาดไม่ได้..

ชุมชนขนมแปลก ริมคลองบัว ถือเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวน่าสนใจของจันทบุรี ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ที่ยังคงเอกลักษณ์ของตัวชุมชนมาเป็นเวลากว่า 100 ปี นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่นี่จะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชุมชน บ้านเรือนไม้อาคารเก่าแก่ประดับด้วยลวดลายฉลุสวยงาม ที่สำคัญในทุกวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเดินชิมขนมโบราณอร่อย ๆ และอาหารพื้นถิ่นที่หาทานได้ยากอีกด้วย.

.โอเอซีสซีเวิลด์..

Oasis Sea World จังหวัดจันทบุรี แหล่งท่องเที่ยวชมการแสดงโลมา 

สถานที่เพาะพันธุ์โลมาอันคึกคัก มีโชว์โลมากระโดดข้ามห่วง และนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำกับโลมา


วัดปากน้ำแขมหนูช

ตำบล ตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

วัดปากน้ำเเขมหนู ตั้งอยู่บริเวณสะพานปากน้ำแขมหนู ริมชายฝั่งปากอ่าว เมื่อลงจากสะพาน แล้วเลี้ยวซ้ายก็จะถึง วัดปากน้ำแขมหนู  สำหรับความเป็นมาของพระโบสถ์หลังนี้ เนื่องจากพระโบสถ์หลังเก่าเริ่มชำรุดทรุดโทรมมากขึ้น เพราะวัดอยู่ติดกับทะเลทำให้โครงสร้างผุกร่อนลุกลามไปจนถึงหลังคา จึงได้รื้อโบสถ์หลังเก่า และก่อสร้างโบสถ์หลังใหม่ขึ้น พร้อมหาวิธีที่จะป้องกันไม่ให้โบสถ์หลังใหม่เกิดความชำรุดเสื่อมโทรมเร็ว จึงมีแนวความคิดที่จะใช้เซรามิกมาเคลือบชั้นปูนพระอุโบสถเพื่อป้องกันน้ำเค็ม และใช้ลวดลายสีน้ำเงินตัดกับสีขาว ตามแบบสีของเครื่องลายครามในสมัยโบราณที่นิยมใช้เพียง 2 สีนี้เท่านั้น  เมื่อลองมาใช้ก็พบว่ามีความสวยงาม โดดเด่น  ปัจจุบันพระอุโบสถยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการประดับกระเบื้องเซรามิค ซึ่งประดับได้เกือบ 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว

อ่าวคุ้งกะเบน.ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน

ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ  ตั้งอยู่ที่ ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ได้เริ่มก่อตั้งตามพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้พิจารณาพื้นที่ที่เหมาะสมจัดทำโครงการพัฒนาด้านอาชีพการประมง และการเกษตรในเขตพื้นที่ดินชายฝั่งทะเลจันทบุรี โดยได้ดำเนินงานด้านการอนุรักษ์ การจัดการทรัพยากรชายฝั่ง การส่งเสริมและ พัฒ


อาชีพราษฎรของศูนย์ฯ คุ้งกระเบน
โดยได้ส่งเสริมให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อให้ประชาชนที่สนใจเข้ามาศึกษาสภาพธรรมชาติ ก่อให้เกิดความเข้าใจระบบนิเวศในป่าชายเลนและรู้จักใช้ทรัพยากรเหล่านั้นให้ เกิดประโยชน์สูงสุด  พื้นที่โดยรอบของป่าชายเลน มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติที่ทางศูนย์ศึกษาการพัฒนาฯ จัดทำขึ้นนั้น มีระยะทาง 1.6 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินชมประมาณ 45 นาที – 1ชั่วโมง  เป็นสะพานไม้ระแนง ทอดยาวเข้าไปในดงป่าชายเลน  ซึ่งในเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติมีพรรณไม้หลากหลายชนิด เช่น โกงกางใบเล็ก โกงกางใบใหญ่ โปรงแดง ป่าสักดอกแดง ป่าสักดอกขาว ลำพูทะเล แสมทะเล เป็นต้น ต้นไม้แต่ละชนิดจะมีป้ายบอกชื่อ ลักษณะ และสรรพคุณของไม้นั้นๆ ไว้ด้วย  รวมถึงเราจะได้เห็นสัตว์น้อยแห่งป่าชายเลน อย่างเช่น ปลาตีน ปูแสม วิ่งไปมา รวมถึง บรรยากาศในการเดินชมค่อนข้างร่มรื่นและเย็นสบายด้วยต้นไม้ที่ปกคลุมตลอด 2 ข้างทาง  ..

เจดีย์บ้านหัวแหลม ตั้งอยู่ใกล้กับท่าเทียบเรือประมงบ้านหัวแหลม  อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี ความโดดเด่นที่น่าสนใจของ คือ เจดีย์สีขาวเก่าแก่ที่ตั้งอยู่บนโขดหิน กลางน้ำทะเล ชาวบ้านเรียกกันว่า “เจดีย์บ้านหัวแหลม” เป็นเจดีย์ที่มีอายุกว่า 200 ปี เชื่อกันว่าสร้างไว้เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวประมง โดยมีสะพานไม้พาดผ่านโขดหินน้อยใหญ่ยื่นยาวออกไปในทะเลระยะทางได้ประมาณ 50 เมตร เพื่อเป็นทางเดินไปสักการะ เจดีย์บ้านหัวแหลมเจดีย์บ้านหัวแหลม ตั้งอยู่ในเส้นทางเดียวกับจุดชมวิวเนินนางพญา สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจันทบุรี  เมื่อถึงจุดชมวิวนางพญาขับรถต่อมาประมาณ 1 ก ม ก็จะถึงท่าเทียบเรือซึ่งเป็นที่ตั้งของเจดีย์บ้านหัวแหลม เมื่อมาถึงท่าเทียบเรือ จอดรถไว้บริเวณลานจอดรถ จากนั้นนั่งสามล้อเข้าไปยังท่าเทียบเรือคนละ 10 บาท (ไป-กลับ)  โดยมีสะพานไม้ริมฝั่งจากท่าเทียบเรือไปจนถึงจุดสักการะเจดีย์

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก