XSPACE The XHIBITION นิทรรศการเปิดตัวของ XSPACE พื้นที่จุดตัดทางความคิดสร้างสรรค์ และความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัด

 

ในโลกยุคปัจจุบัน ที่เส้นแบ่งพรมแดนระหว่างศาสตร์และศิลป์ในสาขาต่างๆ ถูกลบเลือน และหลอมรวม ผสมผสานทุกสิ่งทุกอย่างเข้าไว้จนกลายเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน XSPACE คือ Multiple Possibilities of Space พื้นที่จุดตัดทางความคิดแห่งใหม่ ที่งานสร้างสรรค์หลากสื่อต่างแขนงเดินทางมาบรรจบกัน พื้นที่แห่งนี้เป็นเสมือนประตูที่เปิดสู่เส้นทางใหม่ๆ ของพรมแดนแห่งการสร้างสรรค์ ที่เปิดโอกาสให้กิจกรรมสร้างสรรค์ในรูปแบบต่างๆ หลากหลาย ไร้ขีดจำกัด

XSPACE ก่อตั้งขึ้นโดย สิริมาดา, ปิยศักดิ์ และ สุทธิลักษณ์ ศุภองค์ประภา สามผู้บริหารแห่ง WURKON แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่ตอบสนองวิถีชีวิตการทำงานและการอยู่อาศัยยุคใหม่ เพื่อแสวงหาความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในธุรกิจสร้างสรรค์ โดยมุ่งให้เป็นทั้งพื้นที่แสดงงานศิลปะและงานดีไซน์ร่วมสมัย, พื้นที่แสดงผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์, งานออกแบบผลิตภัณฑ์, งานสถาปัตยกรรม รวมถึงเป็นพื้นที่คาเฟ่สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจอย่างเปี่ยมสไตล์ และพื้นที่แสดงออกทางวัฒนธรรมร่วมสมัย ที่ผสมผสานความเป็นศิลปะ งานดีไซน์ และงานสร้างสรรค์ในแขนงต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เพราะบางครั้ง สุนทรียะความงาม กับ ประโยชน์ใช้สอย ก็ไม่จำเป็นต้องแยกขาดจากกัน หากแต่อยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืน

แนวความคิดที่ว่านี้ยังสะท้อนออกมาสู่การดีไซน์อาคารที่เป็นสถานที่ตั้งของพื้นที่แห่งนี้ โดยจูน เซคิโน สถาปนิกแห่ง JUNSEKINO Architecture + Design ออกแบบให้ façade ของอาคารมีลักษณะเป็นรูปลักษณ์ของบานเกล็ด ซึ่งนอกจากจะเป็นสัญลักษณ์แห่งการเปิดรับแสงสว่างและสายลมแห่งความคิดสร้างสรรค์ให้สาดส่องและพัดพาเข้ามาแล้ว ยังสะท้อนถึงฟังก์ชั่นการใช้งานที่เปี่ยมประโยชน์ใช้สอย ประหยัดพลังงาน และสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้ผู้ใช้งานอีกด้วย

พื้นที่ XSPACE ประกอบด้วย Xspace Gallery พื้นที่จัดแสดงงานสร้างสรรค์หลากสื่อหลายแขนง ทั้งงานศิลปะ งานดีไซน์ ที่ผ่านการคัดสรรจาก Curator มืออาชีพ และยังเป็นโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ที่พร้อมสรรพด้วยงานดีไซน์หลากหลายรูปแบบ เหมาะสำหรับโครงการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สำนักงาน, สถานศึกษา, สถานพยาบาล, คาเฟ่, ร้านอาหาร รวมถึงโรงแรมต่างๆ และ Art x Design Store พื้นที่จัดจำหน่ายงานศิลปะ, งานดีไซน์, หนังสือ และสื่อสร้างสรรค์คุณภาพเยี่ยมที่เลือกเฟ้นมาอย่างดี และเร็วๆ นี้กับพื้นที่ Xcafé ที่ให้บริการอาหารและเครื่องดื่มรสชาติดี ในบรรยากาศแกลลอรี่สุดชิลล์ รองรับผู้ใช้บริการได้กว่า 40 ที่นั่ง พร้อมบริการลานจอดรถ เปิดรับการจองสำหรับการจัดเลี้ยงหรือจัดกิจกรรมต่างๆ

XSPACE Art Gallery กำลังจะมีงานเปิดตัวครั้งใหญ่ในวันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ที่กำลังจะมาถึงนี้ พร้อมด้วยอีเวนต์ทางศิลปะครั้งยิ่งใหญ่แรกของพื้นที่อย่าง XSPACE The XHIBITION ที่ประกอบด้วยนิทรรศการศิลปะสามงาน

ROUGH นิทรรศการแสดงเดี่ยวของศิลปินภาพถ่ายเจ้าของผลงานละเมียดละไม ศุภชัย เกศการุณกุล ผู้นำเสนอผลงานภาพถ่ายที่บันทึกสารพัดร่องรอยบนพื้นผิวที่ผ่านกาลเวลาของตึกรามบ้านช่องและสิ่งของวัสดุจากสถานที่ต่างๆ ถ่ายทอดออกมาเป็นภาพถ่าย Abstract ที่สวยงามแปลกตาอย่างน่าอัศจรรย์จนอาจนึกไม่ถึงว่าเป็นสิ่งที่เห็นจนชินตาทุกวี่วัน ศุภชัยเป็นศิลปินที่ยังคงทำงานแบบโอลด์สคูล คือการถ่ายภาพด้วยฟิล์ม โดยใช้กล้องหนึ่งตัว เลนส์หนึ่งตัว และ นำเสนอภาพโดยไม่ครอปเฟรม ด้วยความหลงใหลในสุนทรียภาพของเกรนฟิล์มและสีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

HUMAN RELATIVITY นิทรรศการแสดงกลุ่มที่สอดแทรกงานศิลปะเข้ากับการใช้ชีวิตอย่างแนบเนียน ด้วยเนื้อหาที่ถ่ายทอดความหลากหลายมิติของมนุษย์ทั้งในรูปแบบของ “สัมพันธภาพ” และ “สัมพัทธภาพ” ในแง่มุมที่แตกต่างกัน แสดงออกผ่านสื่อศิลปะอันเปี่ยมเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยอยู่บนพื้นฐานที่ศิลปินเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าผลงานศิลปะร่วมสมัยสามารถสื่อสารและผสานกลมกลืนกับการใช้ชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบันได้อย่างลึกซึ้ง โดย 8 ศิลปินและนักออกแบบชั้นนำชาวไทย อย่าง ไทวิจิต พึ่งเกษมสมบูรณ์, สันติ ลอรัชวี, สนิทัศน์ ประดิษฐ์ทัศนีย์, เมธี น้อยจินดา, สุรชัย (เนียม) มะวรคนอง, กำศักดิ์ อติพิบูลย์สิน, เต็มใจ ชลศิริ และ อดิวิศว์ อังศธรรมรัตน์

BANGKOK JOURNEY READYMADE นิทรรศการแสดงคู่ที่ตีความงานเฟอร์นิเจอร์อันเปี่ยมสไตล์ของแบรนด์ WURKON ออกมาเป็นผลงานสร้างสรรค์รูปแบบใหม่อันน่าตื่นตา ด้วยเนื้อหาเกี่ยวกับการเดินทางของเก้าอี้จากสเปน เข้ามาใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทย จนเริ่มปรับตัวให้กลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งของสังคมแบบไทยๆ เข้าใจความสบายๆ และการจัดการกับปัญหาด้วยความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบของคนไทย โดยคู่หูดีไซเนอร์มากฝีมือ ปิติ อัมระรงค์ และ จุฑามาส บูรณะเจตน์ แห่ง o-d-a  

พบกับ XSPACE พื้นที่จุดตัดทางความคิดแห่งใหม่ ที่งานสร้างสรรค์หลากหลายเดินทางมาบรรจบพบกัน ได้แล้ววันนี้ ที่อาคาร XSPACE Art Gallery ซอยปรีดีพนมยงค์ 14 ถนนสุขุมวิท 71 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02 005 3550, อีเมล contact@xspacegallery.com 

หรือติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับศิลปะและงานสร้างสรรค์ที่สนุกสนานและน่าสนใจได้ที่ www.xspace.gallery และช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ

Facebook : Xspace

Official Line : @xspace or click https://lin.ee/IoAkEaF

Twitter : twitter.com/Xspaceart

Instagram : instagram.com/Xspaceartgallery

Pinterest: https://pin.it/5eLSb64

 


Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก