รีวิว :: ร้านเทพรส ทองหล่อ 13 ที่นี่อาหารไทยรสเทพ (Thai &Seafood Cuisine)

ร้านอาหารต่างๆ เริ่มเปิดให้บริการตามปกติ หลังจากที่เราคุ้นชินกับการสั่งเดลิเวอรี่ วันนี้ Insightoutstory พาเพื่อนๆ มารับประทานอาหารค่ำ นอกบ้าน โดยวันนี้เลือกอาหารแบบไทยสไตล์ รสชาติ ถึงเครื่องเทศ ใจกลางเมืองกันหน่อยค่ะ
มากันที่ ร้านเทพรส ทองหล่อ  ร้านตั้งอยู่ในอาคาร Nihonmura Mall ในซอยอรรคพัฒน์ (ทองหล่อ 13)  ที่นี่เน้นอาหารไทย กับอาหารทะเล รสเด็ด ร้านรองรับลูกค้าได้ประมาณ 52 ที่นั่ง เหมาะแก่การสังสรรค์ ครอบครัว เพื่อนฝูง กับอาหารขั้นเทพได้อย่าง อบอุ่น การตกแต่งร้านโทนสีดำ ร้านมีมุมให้ถ่ายรูปเช็คอิน อิ่มท้องเสร็จแล้ว อย่าลืมแช่ะมุมโปรดได้ตามใจเลยค่ะ
คุณสุขเทพ และคุณสาวิตรี  จันทร์ศรีชวาลา
เจ้าของร้าน
โดยวันนี้เราได้มีโอกาศพูดคุย เล่าถึงความเป็นมาร้านกับ คุณ สุขเทพ จันทร์ศรีชวาลา ประธานกรรมการ บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตรแท้ประกันภัย จำกัด ( มหาชน)  ชื่อร้านมาจากชื่อของคุณเทพ บวกกับคำว่า รสเทพ หรืออาหาร รสดี แบบขั้นเทพตามสไตล์ไทยแท้
จุดเริ่มต้นของร้านมาจากทางบ้านเราทำธุรกิจเกี่ยวกับ การเรียนการสอน เรื่องบริหารโรงแรม ร้านอาหาร จึงคิดอยากทำร้านอาหารเป็นของตัวเอง ตามสไตล์เราเอง จึงเปิดร้านอาหารไทย และได้เชฟฝีมือดีขั้นเทพเช่นเดียวกัน
อาหารที่นี่เน้นเป็นอาหารฟิวชั่น หรือ เชฟจากัวร์ นายธีรวีร์​  ดิษยะไชยพงษ์​  ให้คำนิยามว่าเป็นอาหารฟิวฉัน เพราะฟิวที่เราได้มา ตามไตล์ฟิวส์ของฉัน ตามสไตล์เชฟ ที่รังสรรค์จนลงตัวที่อยากจะเสิร์ฟให้ลูกค้าประทับในในรสชาติ  เหมาะสมกับการรับประทานที่ อร่อยขั้นเทพ แบบทานแล้วอยากขึ้นสวรรค์กันไปเลยทีเดียว 
อาหารเมนหลักที่นี่เป็นอาหารไทย ทั้งหมดด้วยความชำนาญในด้านอาหารไทย เสิร์ฟอาหารไทยหน้าตาสวย อร่อย เข้มข้น อาหารไทยที่นี่มีทุกภาค หลากหลายเมนูให้เลือก เชฟรังสรรสค์ให้เข้ากันทุกเมนู น้ำจิ้มซีฟู้ดที่อร่อยเหมือนเดิม
ศาตร์ และเสน่ห์ของอาหารไทยที่ดีที่สุดในโลก ที่เทพรสทองหล่อนั้น เชฟจากัวร์กล่าวว่า ทำอย่างไรก็ได้ ที่ทุกเมนูจะใส่ใจการปรุงอาหาร เน้นวัตถุดิบเป็นหลัก และรสชาติของอาหารไทย ตัวไหนที่โดนเด่นก็ดึงขึ้นมาใช้ นี่คือ ศาตร์ของอาหารไทยที่บอกว่าดีที่สุดในโลก
วัตถุดิบที่ยังมีความฉ่ำ  รสชาติ ละเมียด ละไม ในกลิ่น ต้องคงอยู่ในอาหาร นั่นคือความใส่ใจวัตถุดิบ และหากใครสนใจเรียนรู้เมนูไหน เชฟยินดีสอนให้อีกด้วย อยากเผยแพร่ ให้ศาตร์อาหารไทยที่มีรสชาติ อร่อยแบบนี้ อยู่ในใจของทุกคน และสามารถไปประยุกต์ใช้ทำรับประทานเองได้
เมนูที่นี่รับประกัน รสชาติขั้นเทพ เด็ดทุกจาน เริ่มจาก 3 เมนูซิกเนเจอร์ ของที่ร้านก่อนนะค่ะ
ซิกเนเจอร์จานแรกกันเลยค่ะ
ต้มยำเนื้อวากิวน้ำข้นคลั่ก
สูตรเด็ดนี้ ได้จากสมุนไพร ข่า ตะไคร้ พริกขี้หนู  วิธีการทำ นั้นเตรียมน้ำต้มยำใส่ไข่แดง 1 ฟอง และใส่นมข้นจืด แล้วนำมาใส่มันกุ้งข้นๆ เพื่อให้เห็นถึงความข้นของน้ำต้มยำ เสิร์ฟกับวากิวที่สไลด์บางเพื่อให้เห็นลายของเนื้อวากิว ต้ำยำเนื้อวากิว น้ำข้นคลั่ก ถ้วยนี้ ยกซดได้ รสชาติแซ่บจี้ด   หอมฟุ้ง เปิดหม้อมา  กลิ่นหอมระเบิดในหม้อ เคล็ดลับ  เอาตะกียบ หนีบ เนื้อสไลด์ ลายสวย จุ่มลงหม้อ หายใจเข้าครั้ง 1ครั้ง จุ่มแล้วยกเลย  เป็นวิธีการกินวากิวที่แซ๋บ ฉ่ำสุดๆๆ


จานที่ 2 คือ ซี่โครงหมูอบซอสBBQเทพรส
ซี่โครงหมูแบบเคี่ยวจนนุ่ม ใส่สมุนไพร 8 อย่าง แล้วนำซอสไปอบ จนเข้าเนื้อเสิร์ฟกับผักย่าง เช่น ฟักทองย่าง มะเขือเทศ เห็ด เพื่อให้มีกลิ่นหอมของกระทะ
สูตรพิเศษ เด็ดตรงที่วัตถุดิบที่พิถีพิถันในการเลือก  ชายโครงที่กระดูกนุ่ม เนื้อเยอะหมักให้เข้า สโลว์คุ๊ก สโลว์ไลฟ์ สโลฟู้ดส์   ไม่ใช้ไฟแรง สุกแบบช้า เนื้อจะมีความฉ่ำ  รสชาติ ละเมียดกลิ่น ต้องคงอยู่ในอาหาร นั่นคือศาสตร์ของอาหารที่นี่ ใส่ใจวัตถุดิบ
ส้มฉุน ลอยแก้วโบราณ เอามาปรับเปลี่ยนให้เข้ากับคนยุคปัจจุบัน  ต้องมีหวานเย็นชื่นช่ำ มีกลิ่มส้มซ่า ต้องเติมสตอบอรี่

เมนูอื่นๆ คงความอร่อยไม่แพ้กัน
ส้มตำปูดองเทพรส
ปูไข่ดองจากสมุทรสาครสดๆเป็นๆนำมาทำความสะอาดด้วยโซดาแล้วนำมาดองกับสูตรน้ำปลาดีแล้วหลังจากนั้นนำไปแช่ในช่องแช่แข็งทันทีก่อนนำมาเสิร์ฟความอร่อยกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดแบบแซ่บๆ
หมูกรอบ มาผัดพริกเกลือ ใส่ถั่ว ทำให้เคี้ยวมันได้วิตามีนมีรสชาติจัดจ้านกินหมูกรอบแบบไม่เบื่อต้องเมนูนี้ค่ะ
หมูกรอบคั่วถั่วลิสง หมูกรอบจากการต้มแล้วนำไปจิ้มตรงหนังหมู แล้วนำไปอบเตาไฟฟ้า จนแห้งจากนั้นนำมาทอดจนกรอบฟู เสร็จแล้วเตรียมเครื่องคั่วคือ พริกสับ, ถั่วลิสงตำมือหยาบๆ ปรุงรสให้ครบเครื่อง คลุกเคล้าให้เข้ากัน เสร็จแล้วตักใส่จานตกแต่งจานพร้อมเสิร์ฟ
หมึกกรอบไข่เค็ม
เมนูใหม่ของที่นี่   สูตรเด็ดคือ การนำแป้งผสมกับไข่แดงเค็ม นำปลาหมึกสดมาชุบแป้งที่ผสมกับไข่เค็ม แล้วนำไปทอดกรอบ จากนั้นนำมาพักทิ้งไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน แล้วนำมาจัดจาน จากนั้นขูดไข่แดงเค็ม โรยบนปลาหมึกกรอบไข่เค็ม แล้วขูดผิวมะนาวโรยบนปลาหมึกกรอบไข่เค็ม จากนั้นก็นำไปเสิร์ฟได้เลย
แกงปูใบเหลียง
จากสูตรของเชฟจากกัวร์หนุ่มใต้แท้ๆ เมนูที่ใช้กะทิสดๆ กับแกงปูแบบปักษ์ใต้ ส่วนผสมพริกแกงใต้ใส่เนื้อปูพร้อมใบเหลียงชุมพร ผสมใบชะพลูนิดหน่อยมีความมันของใบเหลียง มีกลิ่นหอมของใบชะพลู สมูท เสิร์ฟพร้อมขนมจีน หรือเส้นหมีเข้ากันดี   
มัสมั่นเนื้อน่องลาย
มัสมั่นแกงแก้วตาหอมยี่หร่ารสร้อนแรง เป็นเมนูที่ติดอันดับความอร่อย ที่ใครมาแล้วต้องสั่ง เพราะเลือกน่องมาตุ๋นเคี่ยวจนนุ่มเสร็จแล้ว เติมกะทิให้นำเข้ากับเนื้อใส่เครื่องแกง แล้วเคี่ยวไปเรื่อยๆจนเข้าเนื้อ  จากนั้นตักใส่กระทะร้อนพร้อมเสิร์ฟ
กุ้งนึ่งเทพรส
เมนูซีฟู้ดแบบนี้ ลงเสิร์ฟ หมดก่อนจานไหน กุ้งแม่น้ำขนาดกลางสดๆ จากอยุธยา กุ้งแม่น้ำสดแกะเปลือกพร้อมทาน เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดสูตรเด็ดของทางร้านเทพรส
ข้าวกะเพราคั่วเป็ดกรอบ
เป็นอาหารจานเดียวที่ใครๆบอกว่าหอมกลิ่นคั่วกะเพรา นำเป็ดทอดกรอบมาคั่วกับกะเพราและพริกสับให้หอมแล้วนำข้าวมาคลุก จากนั้นตกแต่งจานพร้อมเสิร์ฟ
หมี่สยามเทพรส
เส้นหมี่โบราณของไทยที่หายสาปสูญไปนาน กลับมาเสิร์ฟเนื่องจากรายการ Top Chef Thailand เชฟจากัวร์ชนะภาระกิจตามหาเมนูโบราณ คือ การผัดหมี่กับพริกเผาแล้วใส่กะทิคลุกเคล้าให้เข้ากัน เสิร์ฟพร้อมกับกุ้งแม่น้ำย่าง
ราดหน้าเส้นกรอบหมูนุ่ม
ราดหน้าทั่วไปจะเส้นผัด แต่สูตรของทางร้านเทพรส จะนำเส้นไปทอดกรอบ จากนั้นทำน้ำราดหน้าสูตรพิเศษจากทางร้านมีความหอมน้ำมันงา และวัตถุดิบที่สด
พิเศษในเดือนสิงหาคมนี้  นอกจากจะเป็นวันครบรอบ 1 ปีร้านแล้วโปรโมชั่นต่างๆ หลายรายการ ยังมีโปรวันแม่ ระหว่างวันที่ 5-20 สิงหาคมนี้ ส่วนลดมากถึง 10-15%
ที่นี่นอกจากเป็นแหล่งที่พบปะเพื่อนฝูง ทานอิ่ม อาหารอร่อย ราคาคุ้มค่า  ที่นี่นอกจากเสิร์ฟอาหารอร่อยจานอร่อยแล้ว ยังเสิร์ฟมิตรภาพ และการให้บริการที่แสนอบอุ่น เหมือนครอบครัวเดียวกัน อยากให้มาลองลิ้มรสอาหาร และบรรยากาศที่นี่ค่ะ
ร้านเทพรส @ทองหล่อ13
อาคาร Nihonmura Mall อยู่ในซอยอรรคพัฒน์ (ทองหล่อ 13) 
ที่จอดรถใต้ดิน เปิดทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 11.00 - 23.00 น.
สำรองที่นั่ง หรือ Delivery (คิดค่าจัดส่งตามระยะทาง)
Line ID : theparos13
โทรศัพท์ : 065 549 6565
Facebook : www.facebook.com/theparosthonglor
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก