“ดอยเสมอดาว” ดอยที่มีดาวอยู่เสมอกับดอย 555

มันเป็นแบบนั้นจริง ๆ นะ ในคืนที่ไร้แสงจันทร์ เหมือนเรายืนอยู่ในอากาศท่ามกลางแสงดาวแพรวพราว บวกกับอากาศหนาวเย็นกับลมที่พัดมากระทบร่าง มันโคตรฟินเลยแกร๊
และในเช้าวันเดียวกัน เหมือนความมหัศจรรย์ พื้นที่ ๆ เมื่อคืนมองเห็นดาวถูกเนรมิตเป็นฟ้าใส และภายใต้ฟ้าใส ๆ นั้นก็ถูกสร้างหมอกถูกสร้างให้เป็นทะเลหมอกสีขาวนวลอยู่เบื้องหน้าของเรา ^^



และนี่ก้เป็นอีกหนึ่งจุดหากใครอยากสัมผัสลมหนาว นอนกลางดิน มองดูดาวแนะนำดอยนี้เลยครับ เหมาะมากๆกับกลางคืนดูดาว ตอนเช้าดูหมอก เพราะเป็นสถานที่ที่สวยมากๆอีกที่หนึ่งที่อยากให้มากางเต้นท์กัน




อย่างที่บอกเราเลือกการเดินทางที่สะดวกสบายที่สุดกับโปรใหม่ นกเลือกได้ มันเป็นยังไง มีอะไรบ้าง?

สำหรับแพ็คเกจ #นกเลือกได้ มันคือวิธีจองตั๋วแบบใหม่ที่ง่ายมาก ๆ และมีตัวเลือกที่หลากหลายกว่าเดิมทำให้ประหยัดได้เพิ่มขึ้นไปอีก ดี๊ดี มีแบบไหนบ้างมาดูกัน



1) “บินเบาๆ” (Nok Lite) อันนี้คือถูกสุด! เหมาะกับคนที่เดินทางพร้อมสัมภาระติดตัวขึ้นเครื่องเพียงอย่างเดียว (ไม่ต้อง Load) เหมาะกะผมที่สุด 555



2) “บินสบาย (Nok X-tra)” ใครของเยอะ จะโหลดกระเป๋าเลือกตัวนี้เค้าให้น้ำหนัก 15 กิโลกรัม สำหรับภายในประเทศ และ 20 กิโลกรัม สำหรับเส้นทางต่างประเทศ พร้อมสัมภาระติดตัวขึ้นเครื่อง (7 กิโลกรัม)



3) “บินเพลิดเพลิน (Nok MAX)” อันนี้คือจัดเต็มเหมือนข้อ 2 แต่ได้อาหารเพิ่มด้วย เห็นมั้ยล่ะ บอกแล้วว่าของเค้าดี ^^



สามารถเข้าไปดูราคาตั๋วได้ที่ www.nokair.comหรือจะโหลด แอพ Nok Air ก็ได้นะครัชชช สะดวกสบายเฟ่ออออร์





"ร้าน Workboxes"

หลังจากที่ใช้ชีวิตอยู่บนดอยเสมอดาว 1 คืน เราก็ได้เวลาเข้ามาดูเมืองกันบ้าง
เริ่มต้นที่ร้านนี้แหละ เป็นร้านกาแฟเล็กๆทรงกล่องสี่เหลี่ยมผืนผ้าสมชื่อบอกซ์เบย อยู่ใกล้สนามบินน่าน ขับรถมาแค่ 5 นาที ร้านอยู่ตรงโครงการกาดน่าน ตกแต่งร้านเรียบเก๋ ภายในห้องปรับอากาศที่นั่งแล้วสบายตา สบายใจ ภายในร้านจะมีพวกชากาแฟ และขนมขาย เลือกกินเลือกชิมกันได้สบายๆ




ใกล้กับแลนมาร์ค ที่ใครมาก็ต้องมาถ่ายรูปที่นี่กันอีกด้วยกับซุ้มต้นลีลาวดี




สำหรับที่พักของเราในครั้งนี้ เลือกเป็นโฮมสเตย์เล็ก ๆ น่ารักใกล้วัดภูมินทร์ ปั่นจักรยานมาได้เลย




"โฮมสเตย์ฮักเฮอฮิมน่าน"



นี่เลยโฮมสเตย์นี้แหละ เหตุผลง่ายๆเลยครับ อยู่ในเมือง ใกล้สนามบิน ใกล้ถนนคนเดิน ใกล้วัดภูมินทร์และอีกอย่างที่สำคัญสำหรับขาเที่ยวคือ ไม่แพง แต่คุณภาพล้วนๆ บรรยากาศน่ารัก เป็นบ้านหลังเล้กๆแต่อบอุ่นมากๆ

"ถนนคนเดินเมืองน่าน"
เป็นถนนที่วางขายของพื้นเมือง ตั้งแต่ของกินไปยันของใช้ซึ่งจะมีพ่อค้า แม่ขายชาวบ้านมาวางขายกัน และไม่เพียงเท่านั้นจุดเด่นของถนนคนเดินเมืองน่านนี้เขาจะมีบริการขันโตกที่หากใครอยากจะซื้อของมานั่งทานแล้วคุยกับเพื่อนนั่งซึมซับบบรยากาศคนเมืองน่านก็ไม่เสียค่าเช่าหรือค่าบริการ หากแต่เพียงทานแล้ว เก็บของที่ท่านทานไปทิ้งให้ถูกที่เท่านั้นพอ

"ถนนคนเดินเมืองน่าน"
เป็นถนนที่วางขายของพื้นเมือง ตั้งแต่ของกินไปยันของใช้ซึ่งจะมีพ่อค้า แม่ขายชาวบ้านมาวางขายกัน และไม่เพียงเท่านั้นจุดเด่นของถนนคนเดินเมืองน่านนี้เขาจะมีบริการขันโตกที่หากใครอยากจะซื้อของมานั่งทานแล้วคุยกับเพื่อนนั่งซึมซับบบรยากาศคนเมืองน่านก็ไม่เสียค่าเช่าหรือค่าบริการ หากแต่เพียงทานแล้ว เก็บของที่ท่านทานไปทิ้งให้ถูกที่เท่านั้นพอ



"ร้านกาแฟไทลื้อ"

อีกสถานที่ที่เหมาะกับการนั่งพักผ่อนปล่อยใจให้หลุดลอย หรือหากใครจะนอนหลับพักเอาแรงเราแนะนำร้านกาแฟร้านนี้เลย เพราะไม่เพียงแต่จะมานั่งชิมกาแฟกันแล้วยังมีทุ่งนานให้ชม และอีกอย่างที่นี้ยังมีที่นั่งให้เราเลือกนั่งได้แบบส่วนตัวมากๆ เรียกได้ว่าอยู่ได้ทั้งวันไม่มีเบื่อแน่ๆ อ่อ ลืมไปครับที่นี่เขามีผ้าทอขายด้วยเลือกซื้อเลือกชม เลือกไปเป็นของฝากได้สบาย



นอกจากกาแฟแล้ว ยังมีร้านข้าวซอยอีกด้วย

รสชาติเด็ดมากกกก



"บ้านฟาร์มเห็ดหัวน้ำโฮมสเตย์"




ทริปนี้จะเป็นทริปขับรถกินซะส่วนใหญ่ ๆ 555

ที่นี่เป็นที่พักที่เหมาะ ไปสูดโอโซน มองวิวทุ่งนากว้างไกลได้แบบเต็มอิ่มจากหน้าที่พักในบรรยากาศแบบส่วนตัว แต่เราไม่ได้มาพักเพราะเราจะพามากินอาหารอันแสนอร่อยที่ทุกอย่างจะมีเห็ดเป็นองค์ประกอบหลักของอาหารที่นี้ แนะนำ พิซซ่า มาแล้วต้องทานเพราะอร่อยมาก ไม่เพียงแต่เป้นที่พัก ที่ทานข้าว ที่นี้ยังมีวังศิลาแลง ที่ได้รับการขนานนามให้เป็น “แกรนด์แคนยอนเมืองปัว” มีลักษณะเป็นธารน้ำไหลผ่านซอกหินผาที่มีลำน้ำกูนไหลผ่านและกัดเซาะจนเป็นร่องรอยตามการหมุนวนของน้ำ สวยงามน่าชมมากๆ



"ร้านกาแฟ Mixacademic"




เป็นร้านกาแฟเล็กๆน่ารักอยู่ไม่ไกลจากที่พักของเรา ภายในตกแต่งแบบอบอุ่น เรียบง่ายแต่เก่ไม่เบา มีมุมให้ถ่ายรูป แสงในร้านสวยมากเหมาะกับการถ่ายรูปสุดๆ




และที่ขาดไม่ได้ถ้ามาร้านกาแฟก็ต้องมีเค้กทานคู่กันด้วย ขนมเค้กร้านนี้อร่อยมาก แนะนำต้องทานให้ได้



"น่านตะวันฟาร์ม"




เป็นร้านอาหารที่อยากให้มาชิมมากครับ เพราะเป็นร้านอาหารที่ สามารถไปเลือกวัตุดิบจากที่ปลูก แบบ smart farm กับ hydrophonic มาให้พ่อครัวทำได้





หรือสั่งเอาตามเมนูก็ได้ มีที่นั่งบนดาดฟ้า ถ้ามากลางคืนจะสวย แบบว่ากินข้าวไป มองดาวไป หากพาแฟนมาด้วยคงจะโรแมนติกน่าดู ส่วนอาหารมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เลือกกินได้ตามชอบเลยจ้า



ที่มา :: FB วิถีตากล้อง
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก