เกี่ยวกับอโกด้า

 

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 2 กรกฎาคม 2564 – บริการด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น การเข้าพักที่มีธีมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจที่พัก และการจัดทริปที่มีที่พักเป็นจุดหมายปลายทาง คือส่วนหนึ่งของเทรนด์การท่องเที่ยวล่าสุด ตามผลการสำรวจเทรนด์การท่องเที่ยวปี 2021 โดยอโกด้าที่ได้เผยแพร่ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ พร้อมกับการเปิดตัว Agoda Special Offers ฟีเจอร์แสดงข้อเสนอพิเศษเมื่อเลือกจองห้องพัก นอกจากนี้การเข้าพักระยะสั้น การจัดทริปบ่อย ๆ และการสำรวจจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ในท้องถิ่นก็เป็นวิธีการท่องเที่ยวยอดนิยมในตอนนี้

ความต้องการสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมในแพ็คเกจที่พัก

เนื่องจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังสามารถเดินทางได้แค่ภายในประเทศ/เขตการปกครองตนเอง นักท่องเที่ยวจึงให้ความสำคัญกับวิธีการ สถานที่ และกิจกรรมต่าง ๆ เมื่อเดินทางท่องเที่ยว โดยพิจารณาจากสิทธิประโยชน์ที่ต้องมีในที่พัก

สิทธิประโยชน์ด้านอาหารและเครื่องดื่ม คือสิทธิประโยชน์ที่ที่พักต้องมีเป็นอันดับ 1 เมื่อนักท่องเที่ยวต้องการจัดทริปวันหยุดพักผ่อนในประเทศ/เขตปกครองตนเอง โดยชาวฟิลิปปินส์ ไทย และญี่ปุ่นมีแนวโน้มที่จะต้องการสิทธิประโยชน์นี้เพิ่มเติมมากที่สุด

บริการด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น กิจกรรมในหรือนอกสถานที่ อย่างเวิร์คช็อปการทำอาหาร และทัวร์สถานที่สำคัญทางวัฒนธรรม คือสิทธิประโยชน์ที่ที่พักต้องมีเป็นอันดับ 2 ตามความนิยมของนักท่องเที่ยวในระดับภูมิภาค โดยชาวอินโดนีเซีย เวียดนาม และไทยมีแนวโน้มที่จะเลือกสิทธิประโยชน์นี้ให้รวมอยู่ในแพ็คเกจที่พักด้วยมากที่สุด ตรงข้ามกับชาวเกาหลี ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ซึ่งมีแนวโน้มที่จะสิทธิประโยชน์นี้น้อยที่สุด
 

บริการเช็คอินก่อน และเช็คเอาต์หลังเวลาที่กำหนด คือสิทธิประโยชน์ที่ที่พักต้องมีเป็นอันดับ 3 ขณะที่การอัปเกรดห้องพัก และสิทธิประโยชน์ด้านการดูแลสุขภาพ เช่น บัตรกำนัลสปา อยู่ในอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ เมื่อพูดถึงสิทธิพิเศษในการเช็คอินก่อน และเช็คเอาต์หลังเวลาที่กำหนด ชาวสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไต้หวัน และจีนมีแนวโน้มที่จะเลือกให้สิทธิประโยชน์นี้รวมอยู่ในแพ็คเกจที่พักมากที่สุด ส่วนชาวเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และไทย มีแนวโน้มที่จะเลือกน้อยที่สุด สำหรับบริการอัปเกรดห้องพัก ชาวเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และไต้หวันมีแนวโน้มที่จะต้องการสิทธิประโยชน์นี้มากที่สุด กลับกันชาวฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนามมีแนวโน้มที่จะต้องการสิทธิประโยชน์นี้น้อยที่สุด

คุณเอนริค คาซาลส์, ผู้อำนวยการระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย, อโกด้า กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ โรงแรมอาจเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของการสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่น โดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่ในตอนนี้การท่องเที่ยวในประเทศ/เขตปกครองตนเอง และการจัดทริปสเตเคชั่น (staycation) ถือเป็นเทรนด์หลักในการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวจึงต้องการเพิ่มประสบการณ์ด้านการเข้าพัก เพราะอาจต้องใช้เวลาอยู่ในที่พักมากขึ้น ทั้งยังมองหาโรงแรมที่มอบความบันเทิงให้ได้ อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม เช่น อาหารและเครื่องดื่ม แพ็คเกจสปา หรือบริการเช็คอินก่อน และเช็คเอาต์หลังเวลาที่กำหนด ความต้องการของนักท่องเที่ยวที่มีต่อสิทธิประโยชน์ของที่พักนั้นเปลี่ยนไปจากเดิม และอโกด้ากำลังช่วยให้ผู้บริโภคสามารถค้นหาข้อเสนอที่ดีที่สุดได้ด้วย Agoda Special Offers ฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยแสดงข้อเสนอพิเศษ เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เต็มอิ่มมากขึ้นในราคาคุ้มค่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่ยังคงนิยมท่องเที่ยวในประเทศ/เขตปกครองตนเอง”

อโกด้าเปิดตัว Agoda Special Offers ฟีเจอร์ใหม่สำหรับแสดงข้อเสนอพิเศษ ตอบสนองความต้องการสิทธิพิเศษเพิ่มเติมเมื่อเข้าพักในราคาสุดคุ้ม

ฟีเจอร์ดังกล่าวช่วยให้นักท่องเที่ยวเลือกจองที่พักพร้อมแพ็คเกจสุดพิเศษและแพ็คเกจทั่วไป รวมถึงสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม เมื่อค้นหาที่พักบน www.agoda.com/SpecialOfferTH (http://www.agoda.com/SpecialOfferTH) โดยนักท่องเที่ยวสามารถเลือกดูข้อเสนอมากมายที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด เช่น เครดิตสำหรับอาหารและเครื่องดื่ม บริการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ ทั้งภายในหรือนอกที่พัก บริการเช็คอินก่อน และเช็คเอาต์หลังเวลาที่กำหนด และการอัปเกรดห้องแบบพิเศษ และสามารถจองที่พักที่มีแพ็คเกจเหล่านี้ได้ในราคาสุดคุ้ม

นักท่องเที่ยวสายกินสามารถไปอิ่มอร่อยกับอาหารเช้าทุกวัน และชุดอาหารค่ำ Extraordinary Seafood Feast สำหรับสองคนได้ เมื่อจองห้องพักที่มีข้อเสนอพิเศษของโรงแรม Buri Rasa Koh Phangan

สำหรับสายเที่ยวกับครอบครัวสามารถไปผ่อนคลายแบบมีระดับกับเด็ก ๆ ได้ที่โรงแรม The Athenee Hotel A Luxury Collection Hotel Bangkok พร้อมรับสิทธิประโยชน์ต่าง เช่น อาหารเช้าฟรีทุกวัน (สำหรับ 2 ท่าน) เครดิตรีสอร์ทมูลค่า 1,000 บาท และบริการเข้าพักฟรีสำหรับเด็กอายุไม่เกิน 12 ปี (สูงสุด 2 คน)

ผลการสำรวจเพิ่มเติม

สิทธิพิเศษเมื่อเข้าพัก

  • เนื่องจากการเดินทางระหว่างประเทศมีข้อจำกัดอยู่มาก นักท่องเที่ยวจึงมองหาประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวแบบใหม่ที่สัมผัสได้ง่าย โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็ก ๆ มักจะมองหาแพ็คเกจที่มาพร้อมกับบริการด้านการท่องเที่ยวอย่าง เวิร์คช็อป และทัวร์สถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมในพื้นที่
  • ผู้ตอบแบบสอบถามในกลุ่มอายุ 18-24 และ 25-34 ปี มีแนวโน้มที่จะเลือกบริการด้านการท่องเที่ยวที่รวมอยู่ในแพ็คเกจที่พัก

สไตล์การเดินทางของนักท่องเที่ยว

  • นักท่องเที่ยว 41% เลือกไปเที่ยวทริปสั้น ๆ ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนเกือบ 1 ใน 3 เลือกไปสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นที่ไม่เคยไปมาก่อน
  • นักท่องเที่ยว 27% มองว่าที่พักคือจุดหมายปลายทาง ไม่ใช่แค่สถานที่นอน
  • สำหรับชาวฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และมาเลเซีย การสำรวจสถานที่ใหม่ในท้องถิ่นเป็นที่นิยมอันดับ 1 ต่างจากนักท่องเที่ยวชาติอื่นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ตอบแบบสอบถาม ซึ่งนิยมไปเที่ยวทริปสั้น ๆ เป็นอันดับ 1
  • มีนักท่องเที่ยวเพียง 19% ในภูมิภาคนี้ที่วางแผนท่องเที่ยวในนาทีสุดท้าย โดยชาวเกาหลีใต้ (37%) อินโดนีเซีย (26%) ญี่ปุ่น (20%) มาเลเซีย (20%) และเวียดนาม (20%) มีแนวโน้มที่จะวางแผนเที่ยวในนาทีสุดท้ายมากที่สุด ส่วนชาวจีน (9%) และไต้หวัน (11%) มีแนวโน้มที่จะวางแผนเที่ยวในนาทีสุดท้ายน้อยที่สุด
  • ด้วยความนิยมของการท่องเที่ยวภายในประเทศ/เขตปกครองตนเอง ชาวไต้หวัน (37%) มาเลเซีย (32%) และไทย (31%) มักถือว่าที่พักคือจุดหมายปลายทาง
  • ชาวญี่ปุ่นมีแนวโน้มที่จะมองหาบริการด้านการท่องเที่ยวที่รวมอยู่ในแพ็คเกจที่พักน้อยที่สุด ตามมาด้วยชาวเกาหลีใต้ (16%) และอินเดีย (20%)
  • ผู้ที่มีอายุระหว่าง 18-24 และ 25-34 ปี มีแนวโน้มที่จะสำรวจสถานที่ใหม่ ๆ มากที่สุด ขณะที่ผู้ที่มีอายุระหว่าง 45-54 ปี มีแนวโน้มที่จะไปเที่ยวทริปสั้น ๆ มากที่สุด
  • ในกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด กลุ่มอายุ 18-24 ปี มีแนวโน้มที่จะวางแผนท่องเที่ยวในนาทีสุดท้ายมากที่สุด กลุ่มอายุ 25-34 และ 35-44 ปี มีแนวโน้มที่จะใช้เงินจำนวนมากกับค่าที่พักมากที่สุดประเทศไทย
  • 3 วิธีการท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวไทยในตอนนี้: เที่ยวทริปสั้น ๆ , เลือกที่พักเป็นจุดหมายปลายทาง ไม่ใช่แค่สถานที่นอน และมองหาบริการด้านการท่องเที่ยวที่รวมอยู่ในแพ็คเกจที่พัก เช่น สิทธิประโยชน์/สิทธิพิเศษที่เพิ่มเติม การเข้าพักในโรงแรมตามธีม และบริการอัปเกรดห้องพัก
  • ด้วยความนิยมของการท่องเที่ยวภายในประเทศ คนไทยมีแนวโน้มที่จะเลือกที่พักเป็นจุดหมายปลายทาง สูงเป็นอันดับ 3 รองลงมาจากชาวไต้หวันและมาเลเซีย
  • สิทธิประโยชน์ด้านอาหารและเครื่องดื่ม บริการด้านการท่องเที่ยว และบริการเช็คอินก่อน และเช็คเอาต์หลังเวลาที่กำหนด เป็นสิทธิประโยชน์ยอดนิยมที่ต้องมีในแพ็คเกจที่พัก

###

เกี่ยวกับข้อมูลการสำรวจ:

ตัวเลขทั้งหมดมาจาก YouGov Singapore PTE Limited เว้นแต่จะระบุไว้ว่ามาจากที่อื่น กลุ่มตัวอย่างทั้งหมด คือผู้ใหญ่ 13,882 คน งานภาคสนามดำเนินการระหว่างวันที่ 5 ถึง 12 เมษายน พ.ศ. 2564 การสำรวจดำเนินการทางออนไลน์ ตัวเลขดังกล่าวได้รับการถ่วงน้ำหนัก และเป็นตัวแทนของผู้ใหญ่ในแต่ละประเทศ/เขตปกครองตนเอง (อายุ 18 ปีขึ้นไป)

เกี่ยวกับอโกด้า

อโกด้า เป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 และเติบโตกลายเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการเดินทาง ที่ขยายธุรกิจไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว อโกด้าให้บริการที่พักกว่า 2.5 ล้านแห่ง ในกว่า 200 ประเทศ โดยนำเสนอที่พักหลากหลาย เหมาะต่อการเดินทางทุกรูปแบบ และทุกงบประมาณ เช่น โรงแรมหรูหรา โรงแรมราคาประหยัด อพาร์ตเมนต์ บ้านพักส่วนตัว และวิลลา ในปี 2562 อโกด้าได้เพิ่มบริการจองเที่ยวบิน และแพ็กเกจเที่ยวบินพร้อมที่พัก เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้มากยิ่งขึ้น

อโกด้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Booking Holdings (Nasdaq: BKNG) มีพนักงานกว่า 4,000 คน ใน 30 ประเทศทั่วโลก เว็บไซต์ agoda.com และแอปพลิเคชันอโกด้า มีให้บริการในภาษาต่าง ๆ 39 ภาษา


Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก