รีวิว :: ร้านอาหารไทยโบราณ อัญญา เสิร์ฟแบบชาววัง Best Thai Restaurant @กระทรวงมหาดไทย

Anya Authentic Thai Cuisine
Nutritious & Tasty
ร้านอาหารไทยอัญญา เสิร์ฟแบบชาววัง  
Best Thai Restaurant @กระทรวงมหาดไทย

วันนี้ InsighOut Story เราอยู่ย่านเขตพระนครกันนะค่ะ  ย่านนี้บ่งบอกถึงความเป็นไทยทั้งสถาปัตยากรรม และชุมชนบ้านเรือนยังคงความเป็นไทย แน่นนอนว่าร้านอาหารเจ้าเด่นร้านดังก็มีอยู่หลายแห่ง แต่ร้านที่อยากแนะนำ!!  ร้านอาหารอัญญา Anya Authentic Thai Cuisine

อยู่บนถนนบำรุงเมือง ตรงข้ามกระทรวงมหาดไทย ร้านนี้เรียกได้ว่าเป็นต้นตำหรับที่ดีสุดในย่านนี้เลยก็ว่าได้ ที่อยากให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และต่างชาติ ลองเข้ามารับประทานอาหารแบบไทยแท้ ให้เต็ม 10 เลยค่ะ

ร้านอาหารอัญญา บริหารงานโดย คุณวรัญญา ทิพยภัณฑ์ ซี่งเดิมทำงานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมากว่า 30 ปี และได้เล็งเห็นคุณค่าอาหารไทยในสายตาของชาวต่างชาติ และโดยส่วนตัวชื่นชอบอาหารอย่างมาก และมองเห็นว่าอาหารไทยโบราณมีเสน่ห์ในตัวเอง ไม่ว่ากลิ่นของเครื่องเทศ รสชาติของอาหาร ผสมผสานกันทำให้แต่ละจานมีเอกลักษณ์ของตัวเอง 

ที่นี่ ทุกเมนูทางร้านจะพิถีพิถันเรื่องวัตถุดิบ และเครื่องแกงจะโขลกสดๆ ถ้วยต่อถ้วย จานต่อจาน เพื่อคงรสชาติของอาหารและกลิ่นเครื่องเทศ สมุนไพรไทย นอกจากนั้นบรรยากาศในร้าน จะตกแต่งแบบให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน

Recommended  เมนูจานเด่น

พูดถึงไฮไลท์แล้ว ขอบอกเลยเด่นทุกตัวอย่างที่บอกแต่ละตัวจะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ต้องลองมาชิมเองนะค่ะ เนื่องด้วยรสชาติแม่ครัว เราจะสรรหาวัตถุดิบแบบไทยๆ เครื่องสมุนไพรและน้ำพริกที่นี้ตำเองจากต้นตำหรับ อร่อยถึงรสแน่นอน

Appetizer  อาหารว่าง เมนูแรก


เมนูทานเล่นชุดใหญ่ 350.-  

เสิร์ฟแบบชาววัง เช่น ม้าฮ่อ หมูโสร่ง หมี่กรอบ กุ้งห่มสไบ ถุงทอง

ทอดมันกุ้ง 180.- 

เนื้อกุ้งเนื้อเด้ง สดๆ แป้งกรอบ ทานกับน้ำจิ้มเพลินค่ะ

เห่าดงหมู 180.-  

หมูหมักเนื้อเด้งนุ่มๆ รสชาติคล้ายๆ ลาบ แต่เป็นเอกลักษณ์ของเมนูนี้ไม่เหมือนใคร  รสเปรี้ยว เผ็ดแซ่บ  

ไข่เจียวสมุนไพรหนังไก่กรอบ 100.-  

ไข่เจียวกับอาหารไทย ทานคู่กับแกงส้ม แกงเหลือง หรือแกงคั่ว เชื่อได้ว่า อร่อยจนต้องตักข้าวเพิ่มค่ะ เมนูนี้พิเศษที่ใส่ สมุนไพรลงไปด้วยพร้อมหนังไก่กรอบโรยหน้า เข้ากันดีจริงค่ะ  

Soup & Curry  ซุปและแกง

แกงเหลืองต้นคูนปลากระพง 280.-

เมนูแกงเผ็ดต้องสั่งค่ะ สำหรับถ้วยนี้จะเป็น แกงเหลืองต้นคูนปลากระพง นำด้วยเครื่องเทศร้อนแรง หอมขมิ้น และต้นคูนเป็นพืชที่หาค่อนข้างยาก ต้นคูนจะชุ่มน้ำเวลาทานจะได้รสชาติเข้าถึง ปลากระพงจะสดเนื้อกำลังดีไม่แข็ง เป็นเมนูอาหารใต้ที่มีรสชาติ

แกงคั่วหอยขม 220.-

ถ้วยนี้ของโปรด หาทานยากแล้วนะค่ะ แกงไทยรสเข้มข้นพร้อม หอยขมเนื้อกรุ๊บกริบ  นอกจากนี้ยังมีกลิ่นหอมของใบชะพลู เข้ากันได้ดี 

ต้มโค้งปลาสลิด 250.-  

เมนูปลาสลิดนี่ก็ของโปรดเช่นกัน มาในรูปแบบทอดกรอบชิ้นใหญ่ กับน้ำซุปแบบต้มโค้งรสชาติเผ็ดเปรี้ยว ซดคล่องคอดีจัง เมนูนี้ฟินค่ะ ต้องสั่ง 

Desserts เมนูของหวาน

วันนี้มาแนะนำ ไอศรีม ข้าวโพดโฮมเมด รสชาติเข้มข้น หวานเย็นชื่นใจ  มีทั้งหมด 4 รสชาติ 

  • Sweed Corn ผสมเนื้อข้าวโพดหวาน
  • Sweet Corn Cheese ผสมชีส
  • Sweet Corn Caramel ผสมคาราเมล
  • Sweet Corn ผสมนมข้าวโพด

ด้วยความต้องการสืบสานต่ออาหารไทยให้คงไว้ตราบรุ่นต่อรุ่นต่อไป ทางร้านจึงได้รวบรวมเมนูหาทานยากทั้งคาวหวาน  โดยเฉพาะ “ข้าวแช่ชาววัง” ที่เป็นเมนูเด่นประจำร้าน พร้อมเสิร์ฟตลอดทั้งปี  

นอกจากขนมจีน น้ำยาต่างๆเช่น ขนมจีนซาวน้ำ ขนมจีนน้ำเงี้ยว แล้วเรายังมีแกงโบราณ เช่น สายบัวต้มปลาทู แกงเหลืองต้นคูน หลนต่างๆ น้ำพริกมะขาม น้ำพริกลงเรือ น้ำพริกกุ้งเสียบ สเต็กเนื้อจิ้มแจ่วตำแตง ข้าวเหนียวหมูปลาร้า มะม่วงน้ำปลาหวาน และอาหารจานเด็ดอีกมากกว่า 50 เมนู 

นอกจากนี้ยังมีขนมหวาน ที่หาทานยาก ที่มีตามฤดูกาล เช่น ส้มฉุน ข้าวเหนียวมะยงชิด มะยงชิดลอยแก้ว ไอศครีมโฮมเมทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ไอศกรีมฟักทองแกงบวด 
ไอศกรีมลอดช่องกะทิรวมมิตร ไอศกรีมซาหริ่มทับทิมกรอบ พร้อมบริการ เครื่องดื่มไทยและน้ำผลไม้ปั่นต่างๆ การันตีความอร่อยจากเชฟโรงแรม ระดับ 5 ดาวที่มากด้วยประสบการณ์กว่า10ปี  ผ่านมาทางนี้ห้ามพลาดความอร่อยแบบไทยโบราณ อยากให้คุณได้มาลิ้มลอง รสชาติความเป็นไทยกันค่ะ

การเดินทางมาร้านอัญญา หากมา MRT ก็สะดวกไม่ยากเลย

  • ลงสถานีสามยอด ออกทางออก 3 และเดินมาทาง ถ.อุณากรรณ ผ่านเสาชิงช้า มาทาง แยกสี่กั๊ก ร้านอยู่ตรงข้ามกระทรวงมหาดไทยค่ะ
หรือหากนำรถมาเอง 

  • สามารถจอดรถร้านตั้งอยู่ถนนบำรุงเมือง ตรงข้ามกระทรวงมหาดไทย หน้าโรงแรมไม่มีที่จอดรถ ลูกค้าสามารถจอดได้ที่  ที่รับฝากรถวัดมหรรณพารามวรวิหาร ที่รับฝากรถศาลเจ้าพ่อเสือ

ร้านอัญญา Anya Authentic Thai Cuisine 

เปิดบริการ จันทร์-ศุกร์ เวลา 7:00- 21:00 น.

เสาร์-อาทิตย์ เวลา 10:30- 21:00 น.


โทรศัพท์ : 081-344-9333

LINE : Anya Authentic Thai Cuisine

FACEBOOK : Anya Authentic Thai Cuisine

IG : Anya.AuthenticThaiCuisine

WEB : http://www.anyathaicuisine.com/

Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก