นายกรัฐมนตรี ร่วมด้วย รมว. กก. และ ผู้ว่าการททท. ลงพื้นที่ตรวจราชการ ณ จังหวัดระนอง พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืน

 

บ่ายวันนี้ (22 มกราคม 2567) นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และคณะผู้ทำงานจากททท. ได้ร่วมติดตามท่านนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ในการลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดระนอง โดยเริ่มต้นการสัญจรที่ บ้านไร่ ไออรุณ ฟาร์มสเตย์ ในอำเภอเมืองระนอง ซึ่งเป็นฟาร์มสเตย์พื้นที่แห่งรักอันอบอุ่น จากนั้น ได้เดินทางไปเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ตำบลม่วงกลวง (วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวตำบลม่วงกลวง) ที่อำเภอกะเปอร์ เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ จากชาวชุมชนและรับชมการสาธิตผลิตภัณฑ์ชุมชนที่โดดเด่น จากนั้นเดินทางโดยรถสองแถวไม้ไปยังท่าเรือคลองลัดโนด เพื่อร่วมกิจกรรมปล่อยปูดำคืนสู่ธรรมชาติ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แบบยั่งยืนบนฐานการพัฒนาเศรษฐกิจแบบเชื่อมโยงสามด้าน (BCG)

ต่อมา ท่านนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการฯ ผู้ว่าการททท. และคณะทำงาน ได้ออกเดินทางไปยังบ่อน้ำร้อนรักษะวาริน ในอำเภอเมืองระนอง ซึ่งเป็นบ่อน้ำแร่ร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดที่มีการชูอัตลักษณ์ชุมชน โดยได้เยี่ยมชมการบริหารจัดการและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพแบบอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อให้ชุมชนสามารถสร้างรายได้และพึ่งพาตนเองได้ ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน  ซึ่งรัฐบาลจะผลักดันจังหวัดระนองสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพชั้นนำของโลก (Wellness City) ต่อยอดพัฒนาการท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างจุดแข็งและนำรายได้เข้าประเทศ

#ครมสัญจร

#สุขทันทีที่เที่ยวระนอง

#ระนองสดชื่น

#ททท










Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recent Posts

ค้นหาบล็อกนี้

Contact Us ::

📲 (+66) 081 4345154
✉️ Insightoutstory@gmail.com

Add Line📲 Click 👇👇

Translate

🚉 ช.ส.ท.พาเที่ยว นครฯ

Review By Nichapa

POPULAR NEWS

Fanpage Facebook

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก